Theo dõi trên

“Món quà” xuân ấm áp

10/02/2018, 10:14 - Lượt đọc: 83

BTO- Đã thành nét đẹp của tuổi trẻ mỗi độ xuân về, Chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2018 được Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua “Xuân tình nguyện”, sinh viên, học sinh được trải nghiệm không khí ngày Tết bằng những việc làm thiết thực giúp đỡ những người kém may mắn… để sự yêu thương lan tỏa đến từng người, từng nhà.

                
      
      Đại diện trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận thăm và chúc tết Ban    Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý, Đồn Biên phòng Cảng cửa khẩu Phú Quý

Chiến dịch “Xuân tình nguyện" tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận được khởi động từ năm 2010. Từ hiệu quả tính nhân văn và hiệu ứng của chiến dịch, hoạt động Xuân Tình nguyệnngày càng lan tỏa được các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài nhà trường mong đợi, háo hức đăng ký tham gia. Chiến dịch có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo,làm thiệp, viết thư, tặng quàcho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ; tổ chức họp mặt tất niên các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang trên địa bàn thành phố; hiến máu tình nguyện... Nhờ vậy, kinh phí tổ chức các hoạt động của chiến dịch cũng thu hút được nhiều gia đình, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố quan tâm tài trợ, ủng hộ.

                                            
   
   
   
   
   
      Sôi nổi hoạt động Xuân tình nguyện tại Tánh Linh

Tiếp nối thành công của các năm trước, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tổ chức Chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần thứ VIII - năm 2018 với các nội dung:Xuân yêu thương, Tết trẻ thơ, Xuân chiến sĩ và Tết bạn bè. Tại xã Đức Thuận (Tánh Linh), những chiến sĩ áo xanh mang mùa xuân yêu thương về với bà con đồng bào Ray với các hoạt động ý nghĩa: cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ, vẽ tranh tường Trường mẫu giáo, trao quà tết và tổ chức sinh hoạt vui xuân cho các em nhỏ,… Chiến dịch “Xuân tình nguyện” hằng năm là dịp trải nghiệm thú vị cho nhiều bạn học sinh, sinh viên, do vậy, hầu hết các tình nguyện viên tham gia chiến dịch đều rất háo hức. Một bạn sinh viên Khoa Sư phạm chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 3 em tham gia chiến dịch, nhưng cảm xúc vẫn còn “tươi nguyên” như lần đầu. Em cũng như các bạn háo hức mong chờ được góp một phần công sức vào thành công của chiến dịch”. Chiếndịch tình nguyện nhà trường thể hiện sự năng động, sáng tạo, xung kích, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, của sinh viên trong việc chăm lo Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tình cảm của các bạn trẻ là nguồn động viên giúp người dân nghèo ấm lòng, vươn lên trong cuộc sống.

Xuân đang đến gần, các hoạt động đa dạng, phong phú của chiến dịch năm nay là món quà Xuân ấm áp và đầy ý nghĩa của các bạn trẻ góp phần mang Tết đến mọi người, mọi nhà…

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Món quà” xuân ấm áp