Theo dõi trên

“Mục tiêu kép” cho năm học mới

07/09/2020, 14:24

BT- Năm học mới 2020 - 2021 bắt đầu trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cùng với cả nước, ngành giáo dục tỉnh xác định tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” phải đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên vừa thực hiện tốt kế hoạch năm học, đó là yêu cầu của lãnh đạo tỉnh trong buổi khai giảng năm học mới tại các trường học.

                
      Lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

 Khai giảng ngắn gọn nhưng trang trọng

Đúng 7 giờ sáng ngày 5/9, tất cả các đơn vị trường học từ cấp mầm non đến THPT trong tỉnh đều đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Do vậy công tác tổ chức lễ khai giảng được các đơn vị trường học tổ chức ngắn gọn không quá 45 phút vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh mà vẫn tạo được không khí nô nức, hứng khởi và trang trọng của ngày khai trường.

Lễ khai giảng được các trường tổ chức bằng hình thức tập trung tại sân trường với các nghi thức truyền thống như: đón học sinh đầu cấp, nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục, văn nghệ... Cùng với đó, các trường thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo   không thả bóng bay; không sử dụng băng rôn, khẩu hiệu và sản phẩm nhựa dùng 1 lần như (chai lọ nhựa, ống hút, hộp xốp đựng thực phẩm). Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, mang khẩu trang trước khi vào trường.

Cũng như các năm trước, lễ khai giảng năm nay các lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui với nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã phân công lãnh đạo, cán bộ về dự lễ khai giảng ở nhiều trường học trong tỉnh tạo thêm niềm tin, sự phấn khởi đến mỗi thầy cô giáo, học sinh trong ngày khai trường. Như Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi) vinh dự đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về dự lễ khai giảng; Trường THPT Hàm Thuận Bắc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy...

Tại lễ khai giảng, nhiều trường học đã tổ chức hoạt động “Tiếp sức cho em đến trường” trao học bổng giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục được đến trường.

 Sẵn sàng thực hiện chương trình giáo dục mới

Năm học 2020 - 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và cũng là năm học với nhiều thời cơ, thách thức phía trước. Ngành giáo dục tỉnh đã sẵn sàng bước vào năm học mới trên tinh thần dạy học thực chất, nghiêm túc.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: Hiện việc triển khai thực hiện chương trình thay sách giáo khoa mới đối với lớp 1 tại tỉnh ta được chuẩn bị sẵn sàng. Các trường tiểu học đều bố trí đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn, cử đi tập huấn cũng như chuẩn bị các thiết bị, đồ dùng dạy học đáp ứng với chương trình mới. Cùng với đó, tình hình cơ sở vật chất tại các đơn vị trường học trong tỉnh cơ bản đáp ứng cho nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Riêng đội ngũ giáo viên vẫn còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo đã khắc phục bằng cách luân chuyển giáo viên để bảo đảm đủ giáo viên đứng lớp.

Năm học mới 2020 - 2021 ngành giáo dục tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ chủ yếu, đó là triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông, hiệu quả của giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học… Cùng với đó, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Với quyết tâm vượt khó, tin rằng năm học mới 2020 - 2021, ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích và kết quả tốt hơn nữa.

    
    Năm học   2020 – 2021, tỉnh Bình Thuận có 588 trường học ở các cấp, trong đó mầm   non có 182 trường; tiểu học 248 trường, THCS 130 trường và THPT 28   trường. Tổng số học sinh của 4 cấp học khoảng 293.000 em, trong đó bậc   mầm non khoảng 61.000 em; tiểu học 118.000 em; THCS 78.000 em và THPT   36.000 em.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mục tiêu kép” cho năm học mới