Theo dõi trên

Nâng bước học sinh nghèo đến trường

06/09/2018, 08:45

BT- 8 năm qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ trên 250 ngàn học sinh nghèo vượt khó, học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường, viết tiếp ước mơ…

                
      
Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Công ty    TNHH Xổ số kiến thiết tỉnh trao học bổng cho các em học sinh, sinh    viên nghèo. Ảnh: N.Lân

Mới đây, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận quỹ và trao 71 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2018 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được học bổng trước thềm năm học mới, em Lê Công Tuyển - Khoa Quản trị kinh doanh -Trường Đại học Phan Thiết không giấu được niềm vui, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, ba mẹ đều bệnh nặng. Để có tiền chữa bệnh, anh trai em đã bỏ học giữa chừng. Riêng em, được ba mẹ động viên nên đã cố gắng học giỏi. 3 năm qua, mỗi khi được nhận học bổng, em đều để dành tiền mua sắm đồ dùng học tập cho năm học mới. Em sẽ tiếp tục cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô”. Em Trịnh Thị Thanh Trúc - Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố mẹ Trúc ly hôn, sống với bố em cảm thấy buồn và tủi thân vì thiếu vắng tình thương của mẹ. Tuy nhiên, không “đầu hàng” trước hoàn cảnh, Trúc quyết tâm vượt khó vươn lên học tập thật tốt. Thanh Trúc chia sẻ: “Được nhận học bổng đợt này là niềm động viên to lớn với em, bởi nỗi lo các khoản chi phí cho năm học mới đã vơi đi phần nào. Học bổng sẽ là động lực  để em cố gắng hơn trong học tập và cuộc sống”.

Ông Nguyễn Hoài Anh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh cho biết: Qua 8 năm triển khai, đến nay cuộc vận động đã nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm với tổng kinh phí ủng hộ lên đến trên 189 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí đó, Ban chỉ đạo tỉnh đã cấp học bổng và hỗ trợ trực tiếp cho trên 254 ngàn lượt học sinh, sinh viên. Đồng thời khen thưởng, hỗ trợ phương tiện học tập cho hàng trăm ngàn lượt học sinh, thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và chi hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa trường lớp. Riêng năm 2018, quỹ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đến nay, quỹ cấp tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ của 171 cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ vừa tổ chức mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Công tác khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Nhà nước về giáo dục và đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong toàn xã hội. Toàn ngành giáo dục phải quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để thực hiện có hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trân trọng, ghi nhận tình cảm và sự đóng góp đầy ý nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thời gian tới tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh, nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo tiếp tục có điều kiện đến trường. Riêng các cháu học sinh, sinh viên cần ra sức thi đua rèn luyện, học tập thật tốt để mai sau trở thành những công dân hữu ích cho quê hương, cho đất nước. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng bước học sinh nghèo đến trường