Theo dõi trên

Ngày 5/9: Đồng loạt khai giảng năm học mới

31/08/2017, 08:15

BT - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường trung học phổ thông về tổ chức một số hoạt động đầu năm học và khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Theo đó, 7 giờ ngày 5/9/2017, các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Cơ sở giáo dục nào tổ chức trước hoặc sau ngày 5/9, phải xin phép và được cơ quan có thẩm quyền đồng ý mới được thực hiện. Đây là ngày hội khai trường hằng năm của ngành, do đó sở đề nghị các cơ sở giáo dục cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới. Lễ khai giảng phải được tiến hành long trọng, trang nghiêm, bảo đảm nội dung, chương trình và nghi thức; thời gian tổ chức lễ hợp lý, không quá dài.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn lễ khai giảng được tổ chức theo 2 phần (phần lễ và phần hội). Phần lễ gồm: tập trung cán bộ, giáo viên và học sinh theo kế hoạch của nhà trường; nghi thức giới thiệu, chào đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10); nghi thức chào cờ, hát quốc ca; giới thiệu đại biểu và thành phần tham dự; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng của hiệu trưởng và đánh hồi trống khai trường năm học mới; phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo (nếu có); đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ và đọc lời hứa danh dự đầu năm học. Phần hội: Phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường và cơ quan văn hóa ở  địa bàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, hát dân ca, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 5/9: Đồng loạt khai giảng năm học mới