Theo dõi trên

Ngày đầu nộp hồ sơ vào lớp 1 bán trú tại Phan Thiết: Nề nếp, trật tự

25/07/2018, 09:06

BTO- Hôm qua (24/7), ngày đầu tiên nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 tại các trường bán trú trên địa bàn TP Phan Thiết. Qua ghi nhận, 7giờ sáng tại trường tiểu học Bắc Phan Thiết đã có khá nhiều phụ huynh đến nộp hồ sơ cho con em mình. Tuy nhiên so với các năm trước số lượng phụ huynh chờ nộp hồ sơ ít hơn rất nhiều.

Năm nay, Trường tiểu học Bắc Phan Thiết tuyển sinh 7 lớp bán trú với số lượng 245 học sinh nhưng theo danh sách của các UBND phường nằm trong khu vực tuyển sinh gửi lên  gần 350 em. Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cũng đã bố trí đội ngũ giáo viên tiếp nhận hồ sơ theo từng phường, khu phố nên tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh. Khoảng 9 giờ sáng, số lượng phụ huynh đến nộp hồ sơ tăng lên đột biến, tuy nhiên không có sự chen lấn, mất trật tự diễn ra cho đến khi kết thúc nhận hồ sơ.

Trong khi đó, tại Trường tiểu học Phú Thủy 1, không khí nhận hồ sơ năm nay khá trầm lắng, có mặt tại trường này lúc 9h20 ngày 24/7, số lượng phụ huynh đến nộp hồ sơ chỉ rải rác. Năm nay trường tiểu học Phú Thủy 1 có chỉ tiêu tuyển sinh là 200 học sinh, so với danh sách tại phường thống kê gần 300 học sinh. Tại Trường tiểu học Xuân An, phụ huynh cũng rất dễ dàng nộp hồ sơ cho con mình, các cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ được phân công tiếp nhận rất khoa học.

Ở các trường được bắt đầu tổ chức bán trú năm học này như xã Phong Nẫm, Thiện Nghiệp, phụ huynh khá phấn khởi đến nộp hồ sơ dự tuyển cho con mình. Ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ tại các trường tiểu học bán trú đảm bảo trật tự, nghiêm túc. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn phàn nàn một số trường trước khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu phải có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bậc mầm non, trong khi đó chủ trương của Phòng giáo dục Phan Thiết không cấp phát loại giấy này như những năm trước nên khiến nhiều phụ huynh lúng túng.

Bên cạnh đó, việc thiếu người hướng dẫn cho phụ huynh nộp đúng hồ sơ theo từng khu phố cũng khiến nhiều phụ huynh bị nhầm lẫn dẫn đến sự chờ đợi lâu trong quá trình nộp và nhận kết quả.

Tiếp nhận hồ sơ tại các trường trong trật tự, nề nếp

Ông Thân Trọng Lê Hà – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Phan Thiết cho biết: “Năm nay, toàn thành phố có 4.311 học sinh vào lớp 1, tăng 220 em so với năm ngoái, ngành giáo dục thành phố Phan Thiết cũng tạo điều kiện hết mức cho tất cả các em đều được đến trường”. Tuy nhiên, nhu cầu của phụ huynh vẫn mong muốn con mình vào học bán trú, trong khi đó cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tại địa phương không đáp ứng hết được. Hiện nay toàn thành phố có 31 trường tiểu học nhưng chỉ có 18 trường tổ chức bán trú. Phòng giáo dục thành phố Phan Thiết sẽ rà soát hồ sơ và xét tuyển theo thứ tự ưu tiên đã được UBND TP Phan Thiết phê duyệt để đảm bảo sự khách quan, công bằng nhất.

Kết quả trúng tuyển vào lớp 1 bán trú sẽ được niêm yết công khai tại các trường có tổ chức bán trú vào ngày 29/7/2018.

Minh Quân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu nộp hồ sơ vào lớp 1 bán trú tại Phan Thiết: Nề nếp, trật tự