Theo dõi trên

Nghị lực của cô học trò nhỏ

13/05/2019, 17:04

 BTO- Sinh ra trong một gia đình có 5 người con gái, thì có đến 3 người bị mắc bệnh câm điếc, bại não; gia cảnh lại hết sức khó khăn, khi cả gia đình sống nhờ vào công việc làm nông của ba mẹ... Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em Vũ Hồng Ánh Dương, học sinh lớp 8C, trường THCS Tân Bình đã luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập... Nhiều năm liền, em Dương đạt danh hiệu học sinh khá giỏi và luôn được nhận Học bổng “Tiếp bước đến trường” của Hội khuyến học thị xã La Gi.

Hơn 30 năm trước, ba và mẹ em Ánh Dương là anh Vũ Xuân Vinh và chị Nguyễn Thị Kiều Linh đã kết bạn trăm năm để cùng nhau vun đắp, xây dựng một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, khi ba người con gái lần lượt ra đời nhưng đều mang trong người căn bệnh bẩm sinh. Đứa thì bị mắc bệnh câm điếc, hai đứa còn lại mắc bệnh bại não. Thế là khó khăn lại chất chồng khó khăn. Hai vợ chồng chạy đôn chạy đáo, vay tiền khắp nơi khi còn có thể chữa trị cho các con... Thấu hiểu nỗi đau của cha mẹ, thương các chị, Dương lại càng cố gắng học tập và giúp đỡ ba mẹ tất thảy những công việc mà em có thể làm được.

Em Ánh Dương chia sẻ: “Ngày nào cũng vậy, sau những giờ học tập trên lớp là em lại cố gắng phụ ba một phần công việc đồng áng nhằm để san sẻ bớt những gánh nặng, những lo toan, những giọt mồ hôi thấm đẫm trên áo... của đấng sinh thành”.

Em  Nguyễn Hồng Ánh Dương

Sinh ra trong một gia đình thiếu vắng tiếng cười, chỉ có nỗi buồn, sự đau khổ và nỗi lo về bệnh tật luôn đau đáu, có chăng niềm an ủi duy nhất là tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình vào lúc này. Bất cứ công việc nào, hễ  có thể kiếm ra tiền, chăm lo cho các con thì ba mẹ của Ánh Dương đều không quản ngại. Niềm vui của gia đình bây giờ gói ghém trong hạnh phúc đơn sơ mà tình cảm của cha mẹ dành cho các con và giữa các chị em đối xử với nhau. Như chị gái của Ánh Dương-Vũ Thị Quỳnh Thư-Mặc dù đã tốt nghiệp cao đẳng và có công ăn việc làm ổn định tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng chị gái của Dương vẫn sẵn sàng từ bỏ công việc yêu thích để về quê đỡ đần cho cha mẹ trong việc chăm sóc các chị và phụ giúp việc đồng án để đứa em gái út của gia đình là em Vũ Hồng Ánh Dương yên tâm cắp sách đến trường....Đó là điều thật đáng trân quý ở gia đình nhỏ này.

 Gần đây, qua sự giới thiệu của Hội khuyến học địa phương lên Hội cấp trên, em Ánh Dương đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ, động viên tinh thần của Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận cùng các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội đã tạo nên niềm tin, động lực, “chắp cánh” cho ước mơ đến trường vì một tương lai tươi sáng của cô trò nhỏ ngày càng được bay cao và vươn xa và hơn nữa.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị lực của cô học trò nhỏ