Theo dõi trên

Ngô Hàn Vũ với 3 trò chơi trên Iphone, máy tính bảng

14/09/2018, 08:48

BT- 32 tuổi nhưng trông Ngô Hàn Vũ  khá chững chạc. Trò chuyện sau mới biết Vũ tốt nghiệp đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, khoa Quản lý tin học năm 2008, sau đó làm việc tại Bảo hiểm xã hội thị xã La Gi.  Hiện ngụ tại khu phố 8, phường Tân An, cùng thị xã.

Vũ kể:  “Do đam mê tin học, nên  ngoài giờ làm việc cháu tranh thủ học và đọc thêm tài liệu, đặc biệt là học ngôn ngữ lập trình game trên các dòng máy: ipad, iphone của hãng Apple”. Kết quả là trong một thời gian không dài, Vũ đã sáng tạo được một số sản phẩm có  khả năng ứng dụng tốt trong quản lý điều hành doanh nghiệp. Mới đây, sau một thời gian “cày bừa” trên máy tính, Vũ sáng tạo được 3 games được hãng Apple chấp nhận đưa vào App Store, để mọi người có thể tải về chơi trên máy Iphone của mỗi người. Đó là: Ultrabrain, Finding God và Wavy run. Theo Vũ giải thích, với Ultrabrain, người chơi sẽ tăng khả năng quan sát, tính toán, giúp cải thiện tốc độ xử lý, vì nếu chậm người chơi sẽ thua cuộc; Finding God (đi tìm Chúa trời), người chơi sẽ đi trên con đường mà Chúa đã sáng tạo ra. Nếu chơi thành công, người chơi  như bước vào một thế giới khác đầy kỳ lạ; còn Wavy run, tên tiếng Việt là “Giun sán phiêu lưu ký”, người chơi phải thể hiện tài quan sát qua việc chạm vào màn hình để điều khiển chú giun vượt qua các chướng ngại vật. Để tham gia vào 3 game của Ngô Hàn Vũ rất đơn giản: Cần 1 Iphone hoặc máy tính bảng có tính năng chơi games. Vào Appe store đi đến tìm kiếm, gõ tên của game vào, rồi chờ đợi trong vài giây  game sẽ hiện ra  và  người chơi mặc sức tập trung trí tuệ, cũng như kỹ năng thao tác mà trò chơi yêu cầu.

Có thể nói qua 3 trò chơi (games), do Ngô Hàn Vũ sáng tạo cho thấy: Năng lực và lòng đam mê có thể giúp các bạn trẻ vượt lên, sáng tạo nên một điều gì đó hữu ích phục vụ cho cuộc sống con người. Nó cũng chứng tỏ tài năng tuổi trẻ Bình Thuận không hề kém cạnh tuổi trẻ các thành phố lớn, nếu như có một sự chăm sóc và đầu tư thích đáng…

 H.T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Hàn Vũ với 3 trò chơi trên Iphone, máy tính bảng