Theo dõi trên

Ngoại khóa “Vui cùng tiếng Anh”

15/01/2020, 08:54

BT- Hoạt động “Vui cùng tiếng Anh” với chủ đề “Welcome to happy spring” (Chào đón mùa xuân hạnh phúc) tại Trường tiểu học Xuân An (TP. Phan Thiết) vừa tổ chức mới đây diễn ra rất sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia. Khác với những lần tổ chức trước, hoạt động ngoại khóa lần này được nhà trường kết nối với trung tâm Anh ngữ và mời giáo viên người nước ngoài về để giao lưu với tất cả học sinh trong trường khiến các em rất thích thú và hào hứng.

                
   Hoạt động ngoại khóa “Vui cùng tiếng Anh”    tại Trường TH Xuân An.

Ngoại khóa tiếng Anh là hoạt động bổ ích, thiết thực được Trường tiểu học Xuân An tổ chức hàng năm nhằm mang lại cho học sinh một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh, hữu ích. Tại hoạt động này, học sinh có cơ hội trao đổi vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh đã học được trên lớp cũng như ngoài giờ học. Đặc biệt, giúp học sinh thể hiện được khả năng giao tiếp trước đám đông, làm quen với cách hoạt động nhóm, trao đổi kinh nghiệm về học tập và làm việc một cách có hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên người nước ngoài, học sinh được thỏa sức thử thách bản thân mình với nhiều nội dung, hình thức rèn luyện tiếng Anh đa dạng, hấp dẫn, vui nhộn và thoải mái. Theo đó, các khối lớp đã chọn ra những đội chơi để tham dự các phần thi: giới thiệu, dán chữ, nghe tiếng kêu con vật đoán tên con vật, thuyết trình, rung chuông vàng… bằng tiếng Anh. Ngoài ra, học sinh toàn trường còn được trao đổi, giao tiếp tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài bằng các hoạt động đố vui, những kiến thức cơ bản vận dụng vào cuộc sống… Một học sinh khối lớp 4, Trường tiểu học Xuân An chia sẻ: “được tham gia hoạt động này em rất vui và học hỏi được nhiều điều bổ ích, có thêm vốn kiến thức về bộ môn tiếng Anh. Khác với lần trước, lần này nhà trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, hấp dẫn hơn, đặc biệt có giáo viên người nước ngoài giúp chúng em nâng cao các kỹ năng nghe, nói và giao tiếp tiếng Anh. Em mong thời gian tới, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tiếng Anh như thế này để chúng em được tham gia”.

Bà Hàn Thị Bích Hiền – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân An cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh theo “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 trên địa bàn tỉnh, năm học 2018 – 2019 nhà trường đã triển khai chương trình dạy học tiếng Anh làm quen cho học sinh lớp 1 và lớp 2. Ngoài chú trọng dạy học trên lớp, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa vui cùng tiếng Anh, câu lạc bộ tiếng Anh trong trường, rung chuông vàng tiếng Anh… nhằm tạo sân chơi bổ ích, hứng thú, tạo động lực giúp học sinh học tốt hơn bộ môn tiếng Anh.  

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại khóa “Vui cùng tiếng Anh”