Theo dõi trên

Ngôi trường có 4 thủ khoa

26/07/2019, 14:45

BT- Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, có 5 thí sinh đạt điểm cao nhất tỉnh về xét tuyển đại học ở các khối thì có đến 4 thủ khoa là học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Đó là những thủ khoa khối A, A1, B và C.

Thủ khoa khối A, Nguyễn Quốc Phú

Có tổng số điểm 3 môn xét tuyển đại học khối A là 28,1 điểm (toán 9,6, lý 9,25, hóa 9,25), em Nguyễn Quốc Phú có số điểm cao nhất tỉnh khối A. Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nông nghiệp nhưng ngay từ nhỏ Phú đã ý thức việc tự giác trong học tập. Với niềm đam mê học môn toán, Phú quyết tâm thi đậu vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Trong môi trường đào tạo này, Phú có thêm điều kiện thuận lợi để phát huy khả năng môn mình đam mê. Tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, Phú đã chọn Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh ngành khoa học máy tính để đăng ký xét tuyển NV1. Để đạt được ước mơ học ngành mình yêu thích, ngay từ đầu năm học lớp 12, Phú bắt đầu tập trung “đầu tư” học đều 3 môn khối A (toán, lý, hóa). Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Phú cho biết: “Để học tốt 3 môn này, ngoài nắm chắc các kiến thức cơ bản được thầy cô truyền đạt trên lớp, thời gian rảnh rỗi em thường lên mạng để tìm kiếm các dạng bài tập để rèn luyện. Chỗ nào chưa hiểu thì em trao đổi, hỏi thêm thầy cô và bạn bè để tìm ra cách làm”.

Trong 12 năm học qua, Phú đều là học sinh giỏi và tham gia nhiều cuộc thi đạt được giải thưởng cao. Như đạt 2 huy chương vàng môn toán năm lớp 10, 11 kỳ thi Olympic truyền thống 30/4; đạt giải khuyến khích học sinh giỏi quốc gia môn toán năm lớp 11…

Thủ khoa khối A1 được tuyển thẳng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Điều đặc biệt ở nữ sinh Thủ khoa khối A1 này là học sinh lớp chuyên Anh nhưng ngoài môn chuyên em còn đam mê, yêu thích môn toán. Vì thế, Minh Anh đã chọn khối A1 (toán, lý, anh) để xét tuyển đại học. NV1 em chọn dự tuyển là Trường Đại học Ngoại Thương, ngành kinh tế đối ngoại. Với kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, khối A1 em có tổng số điểm 27,8 (toán 9,0, lý 9,0, anh 9,8) thì ước mơ được học ngành yêu thích đang ở rất gần với em. Minh Anh cho biết, “Luyện thi là quá trình cần sự kiên nhẫn. Bên cạnh đi học thêm, em còn tự học ở nhà, luyện nhiều đề thi để làm quen với nhiều dạng bài tập, nhất là các đề thi từ những năm trước, đề tham khảo năm nay. Riêng môn tiếng Anh quan trọng là học từ vựng và ngữ pháp”.

Hiện tại Minh Anh vẫn đang chờ kết quả trúng tuyển của NV1 nhưng em đã nhận được thông báo trúng tuyển xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (NV3). Do em đủ các điều kiện như đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh lớp 12, đạt học sinh giỏi lớp 12… Đặc biệt, với Minh Anh niềm vui được nhân đôi khi người em sinh đôi là Trần Nhật Anh học chung lớp  cũng đạt số điểm khối A1 khá cao với tổng điểm 26,45 điểm. Hai chị em đều đăng ký xét tuyển nguyện vọng giống nhau và hiện cả 2 đều được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Thủ khoa khối B, cảm thấy may mắn khi học trường chuyên

Lê Tuấn Tú là thí sinh có tổng số điểm xét tuyển đại học khối B cao nhất tỉnh với tổng số điểm 28,55 điểm (toán 9,8, hóa 9,0, sinh 9,75). Tuấn Tú chọn Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, ngành Y Đa khoa để xét tuyển nguyện vọng 1. Đây là ngành học Tú yêu thích, đam mê từ lâu và luôn đặt mục tiêu cao nhất để đạt được. Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Tú cho biết: “Trước hết phải học kỹ kiến thức trong sách giáo khoa, nắm chắc bài học thầy cô truyền đạt và thu thập được nhiều nguồn tài liệu. Nên đăng ký các khóa học trên mạng và tìm kiếm các dạng bài tập để tự rèn luyện. Khi học xong 1 chương, cần hệ thống lại kiến thức để nắm dễ dàng và lâu quên”. Theo Tú, yếu tố quan trọng để bài thi đạt điểm cao là ngoài chuẩn bị vững kiến thức thì cần chuẩn bị tốt tâm lý”.

Với những cố gắng trong học tập, 12 năm liền Tú đều là học sinh giỏi, đạt giải 3, giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11, 12 môn hóa học; năm lớp 10, 11 đạt huy chương vàng Olympic truyền thống 30/4. Tú tâm sự, “Em may mắn khi được học ở Trường chuyên Trần Hưng Đạo. Tại đây, có rất nhiều bạn giỏi nên luôn thôi thúc em không ngừng cố gắng trong học tập để không bị thua bạn bè. Cũng trong môi trường này, có rất nhiều thầy cô giáo giỏi, có kinh nghiệm đã truyền thụ kiến thức để em có được kết quả ngày hôm nay”.

Thủ khoa khối C, ước mơ trở thành nhà nghiên cứu về con người

Với tổng số điểm khối C là 27 điểm (văn 8, sử 9,25, địa 9,75), em Nguyễn Thị Kim Ngân (đeo kính) là thí sinh có điểm xét tuyển đại học khối C cao nhất tỉnh. Ngân chia sẻ, “em rất vui và khá bất ngờ vì không nghĩ mình lại đạt được kết quả như vậy”. Đây là khối gồm những môn học xã hội, để có được kết quả cao không phải là điều dễ dàng. Theo Ngân, để học tốt các môn khối C, ngoài những kiến thức căn bản cần phải nhớ trong sách giáo khoa, cũng cần suy luận, liên hệ, hệ thống kiến thức lại với nhau. Là học sinh chuyên địa nên Ngân học rất tốt bộ môn này, em đã từng đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý và kỳ thi Olympic 30/4.

Tuy môn sử không phải  sở trường của em nhưng trong kỳ thi THPT quốc  gia vừa qua, môn sử em đạt điểm khá cao 9,25 điểm. Ngân cho biết, “Để làm bài thật tốt môn sử, em cũng phải cố gắng khá nhiều, ngoài thời gian tự học, em cũng có học thêm, học từ những bạn giỏi môn sử, luyện đề trên mạng và sách tham khảo. Ngoài ra, em cũng tham gia những nhóm học tập trên facebook, học từ những bạn đồng lứa và những anh chị đi trước, cố gắng làm sao để có nhiều nguồn tài liệu, kinh nghiệm để học tập và luyện thi. Ước mơ của em là trở thành nhà nghiên cứu về lịch sử, văn hóa và nguồn gốc của con người. Do đó, em đã chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh để theo học.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường có 4 thủ khoa