Theo dõi trên

Người “gieo” nét vẽ cho trẻ thơ

01/03/2021, 16:14 - Lượt đọc: 396

BT- Đam mê hội họa từ những ngày còn bé, chị Nguyễn Hoài Ái Phương ở khu phố 5, phường Tân Thiện (thị xã La Gi) đã luôn nỗ lực và đạt được ước mơ của mình khi trở thành cô giáo bộ môn mỹ thuật tại trường THCS Phước Lộc. Hiện chị Phương đang tiếp tục truyền đam mê này đến nhiều em nhỏ cũng như “gieo” những nét vẽ từ đơn giản đến phức tạp cho nhiều thế hệ học trò.

Để hiện thực hóa ước mơ vẽ của mình, sau khi tốt nghiệp THPT, chị Phương quyết định chọnkhoa mỹ thuật – Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Thuận để theo học. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp, chị Phương được phân công về trường THCS Tân An – ngôi trường đầu tiên mà chị đã “gieo” những nét vẽ của mình đến với các em học trò. Với niềm đam mê và tâm huyết, 14 năm, trải qua nhiều môi trường công tác, và cho dù ở bất kỳ môi trường nào, khi giảng dạy bộ môn mỹ thuật, chị Phương vẫn luôn nỗ lực mang đến những “hơi thở” mới, cách thể hiện mới lạ, tạo nên những tiết học mỹ thuật lý thú, bổ ích, thu hút các em học sinh.

Chị Nguyễn Hoài Ái Phương truyền đam mê hội họa đến nhiều em nhỏ

Và để góp phần tạo cho các em học sinh có được một sân chơi bổ ích, được giao lưu, học hỏi những kỹ năng hội họa, chị đã mở những lớp dạy vẽ tại nhà.

Chị Phương chia sẻ: “Do yêu thích nghệ thuật, thích vẽ tranh và muốn được truyền cảm hứng về tình yêu nghệ thuật cho các em học sinh nên chị luôn cố gắng đưa ra nhiều phương pháp, sáng tạo, đổi mới trong cách giảng dạy để thu hút và khơi gợi niềm đam mê hội họa của học sinh. Để từ đó, các em có thêm đam mê và yêu cái đẹp, thực hiện những điều tốt đẹp vào cuộc sống hàng ngày”.

Có thể nói, thế giới xung quanh trong mắt trẻ thơ thật tươi đẹp, lung linh và huyền diệu, các em luôn khao khát được miêu tả nó qua những nét vẽ, những bức tranh... Hội họa đối với trẻ thơ như một vùng đất màu mỡ, giúp các em gieo hạt mầm xanh mơ ước... Bởi vậy, những bức tranh do các em vẽ luôn thể hiện sự thuần khiết, trong trẻo, vui tươi trong ý tưởng, bố cục cũng như màu sắc. Và người “gieo” những nét vẽ đầu tiên cho các em đã góp phần rất lớn trong việc truyền lửa đam mê hội họa, “chắp cánh” cho trí tưởng tượng, ước mơ của các em ngày một bay cao, vươn xa.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết trong giảng dạy, chị Phương đã giúp cho nhiều em học sinh có được những phút giây thư giãn, được “đắm chìm” trong thế giới của hội họa sau những giờ học căng thẳng trong lớp.

Được biết, có nhiều học trò của chị Phương đã dần chạm đến ước mơ “hội họa” chuyên nghiệp khi đã thi đỗ và đang theo học ở các trường Đại học Văn Lang, Kiến trúc và Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Nắm bắt được nhu cầu yêu thích bộ môn mỹ thuật của những cô, chú lớn tuổi. Thời gian gần đây, chị Phương còn mở thêm lớp dạy vẽ dành cho người lớn, nhằm lan tỏa tình yêu hội họa ra cộng đồng, đồng thời giúp cho các cô chú gửi gắm những tâm sự, những buồn vui trong cuộc sống qua những bức tranh thể hiện những gam màu khác nhau của đời sống thường ngày.

Ngoài mở lớp dạy vẽ, chị Phương còn kết hợp làm dịch vụ vẽ áo dài, vẽ chân dung, vẽ tranh tường, vẽ decor trang trí và vẽ lên các vật dụng theo yêu cầu của khách...Chính sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng nét vẽ và tôn trọng sở thích của từng khách hàng. Nhiều năm qua, chị Phương đã thể hiện niềm đam mê, sáng tạo của mình lên từng tà áo dài, thỏa thích đưa những tinh hoa và thể hiện tài năng của mình qua từng nét cọ, tô điểm cho bức tường của nhiều ngôi nhà, nhiều quán cà phê trên địa bàn thị xã La Gi.

  Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người “gieo” nét vẽ cho trẻ thơ