Theo dõi trên

Nguyễn Bùi Anh Kiệt  – Liên đội trưởng năng động

16/05/2017, 08:39

BT- Nhanh nhẹn, hoạt bát, năng động, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao – đó là nhận xét chung của nhiều thầy cô giáo và học sinh về Nguyễn Bùi Anh Kiệt, lớp 9.2 Trường THCS Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc – một Liên đội trưởng gương mẫu luôn đi đầu trong các phong trào của Đội và là tấm gương sáng để các bạn đội viên cùng học tập.

Sinh ra và lớn lên ở Hồng Sơn, mẹ là giáo viên, bố làm nông, với tính cần cù, chăm chỉ, ham học, Kiệt luôn có ý thức tự giác cao trong học tập. Kiệt học đều tất cả các môn nhưng giỏi nhất là môn Toán.  Bằng nỗ lực của bản thân, Kiệt đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào cả trong học tập lẫn công tác Đội.

Thuở nhỏ Kiệt đã có đam mê với việc chế tạo đồ công nghệ cao, đồ chơi, đồ dùng gia đình… nên Kiệt ước mơ sau này trở thành kỹ sư cơ khí – điện tử. Chia sẻ về ước mơ, Kiệt bộc bạch: “Để đạt được ước mơ này em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa, cố gắng đọc sách và tìm hiểu thông tin của các bộ môn liên quan. Đồng thời, trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, tranh thủ làm bài tập, chỗ nào không hiểu hỏi thấy cô bạn bè ngay trên lớp”. Với sự nỗ lực không ngừng, Kiệt luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi từ lớp 1 cho đến lớp 8. Trong những năm qua, Kiệt tham gia nhiều cuộc thi và đã đạt được nhiều giải thưởng như khuyến khích “cuộc thi violympic Toán cấp huyện lớp 6”; khuyến khích “cuộc thi sáng tạo kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Thuận”. Gần đây nhất, trong năm học 2016 – 2017 Kiệt đã đạt giải khuyến khích và giải chuyên biệt “cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Bình Thuận”. Không chỉ học giỏi, Kiệt còn tích cực giúp đỡ bạn bè trong lớp cùng nhau tiến bộ, vượt khó vươn lên trong học tập.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Kiệt còn được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bầu làm Liên đội trưởng của trường. Ý thức được vai trò của mình, Kiệt đã tích cực chủ động cùng Ban chỉ huy liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, phát động các phong trào như đôi bạn cùng tiến, kế hoạch nhỏ… Với tính năng động và tinh thần trách nhiệm của mình, Kiệt đã đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và cấp trường. Ngoài ra, Kiệt đã tham gia và giành được nhiều thành tích trong cuộc thi Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. “Nhờ tham gia công tác Đội và các cuộc thi đã giúp em tự tin, trưởng thành hơn. Đặc biệt, từ những lần đi thi Nghi thức Đội, em và các bạn được học tập thêm nhiều điều mới. Có điều kiện làm quen, kết thêm được nhiều bạn ở trường khác, chúng em đã cùng nhau trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm học tập và cùng tận hưởng niềm vui cũng như chia sẻ những khó khăn trong cuộc thi”, Kiệt vui vẻ chia sẻ thêm.

Với sự nỗ lực không ngừng của mình, Nguyễn Bùi Anh Kiệt xứng đáng là tấm gương sáng, Liên đội trưởng tiêu biểu để các bạn đội viên noi theo.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Bùi Anh Kiệt  – Liên đội trưởng năng động