Theo dõi trên

Nguyễn Nhật Bình - sinh viên tiêu biểu nhận giải thưởng “Sao tháng giêng”

10/01/2018, 09:28 - Lượt đọc: 36

BT- Giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2017 là phần thưởng cao quý của Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho sinh viên trong và ngoài nước là các cán bộ Hội sinh viên, Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Vinh dự đại diện cho tỉnh ta nhận giải lần này là em Nguyễn Nhật Bình, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận.

Nguyễn Nhật Bình (SN 1996), hiện đang là sinh viên năm cuối lớp quản trị mạng máy tính, khoa Công nghệ thông tin và cơ bản Trường Cao đẳng Nghề. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mất sớm, nhà lại đông anh em nên phải vừa học vừa làm thêm kiếm tiền phụ mẹ, nhưng Bình luôn có ý thức phấn đấu và đạt thành tích cao trong học tập lẫn công tác Đoàn. Với tính năng động, thích giao tiếp, Bình đã tham gia hoạt động Đoàn, Hội ngay khi mới bước chân vào giảng đường và được thầy cô, các bạn tín nhiệm bầu làm Bí thư Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin và cơ bản. Bên cạnh đó, thành tích học tập của Bình cũng rất đáng khâm phục với kết quả năm học 2016 - 2017 là 9,1 đạt thành tích xuất sắc.

Trong những năm học tập, Bình đã gặt hái nhiều danh hiệu, giải thưởng như: nhận giấy khen của trường và Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016, 2017; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017; đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2 năm liên tiếp (2016, 2017) và nhiệm kỳ 2015 - 2017; đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2017; đạt giải khuyến khích nghề quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin tại “Hội thi tay nghề học sinh - sinh viên cấp trường năm học 2016-2017; đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020; đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2016 - 2017;  sinh viên 5 tốt cấp trường và cấp tỉnh năm học 2016 - 2017… Đặc biệt năm 2017, Bình đã vinh dự đại diện cho Bình Thuận nhận giải thưởng “Sao tháng giêng”.

 Chia sẻ về niềm vui khi đại diện cho Bình Thuận nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bình cho biết: “Em cảm thấy vinh dự khi nhận giải thưởng lần này. Suốt hơn 2 năm là cán bộ Đoàn, em nhận thấy tham gia hoạt động Đoàn, Hội đã mang lại cho em sự tự tin, năng động, cách phân bổ thời gian để vừa học tập vừa hoạt động đạt hiệu quả. Môi trường Đoàn, Hội là nơi em có thể “học mà chơi, chơi mà học”, qua đó trải nghiệm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng xã hội sẽ giúp ích cho cuộc sống sau này”.

Với những thành tích nổi bật trong những năm học qua, giải thưởng “Sao tháng giêng” là kết quả xứng đáng dành cho sinh viên Nguyễn Nhật Bình. Mong rằng, Bình cũng như các bạn học sinh, sinh viên các trường trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ, góp phần xây dựng phong trào Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Nhật Bình - sinh viên tiêu biểu nhận giải thưởng “Sao tháng giêng”