Theo dõi trên

Nguyễn Tường Đa Ny- đoạt huy chương vàng Cúp Học giả toàn cầu

16/04/2018, 15:54

BTO-  Mộthọc sinh lớp 11A10 trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi)- em Nguyễn Tường Đa Ny  đã đạt Huy Chương Vàng cúp Học giả toàn cầu (World Scholar’s Cup)  tại Mỹ vào cuối năm 2017.

Hoạt bát, năng động và có gương mặt khá thân thiện, nên khi gặp cô học trò này, ai cũng cảm thấy rất dễ gần.Không những học giỏi bộ môn Tiếng Anh, Đa Ny còn học giỏi đều các môn học khác.

                       
      Em Nguyễn Tường Đa Ny -       học sinh lớp 11A10 trường THPT  Lý    Thường Kiệt

 Được biết, lần đầu tiên tham dự kỳ thi Cúp Học giả toàn cầu (World Scholar’s Cup) vào cuối năm 2017 tại Mỹ,  Đa Ny đã xuất sắc đạt huy chương vàng ở nội dung biện luận.

Nói về thành tích cuộc thi Cúp Học giả toàn cầu, Đa Ny cho biết: “ Tiếng Anh là môn học  được em thích nhất. Ngay từ nhỏ em đã có niềm đam mê và thích thú ở môn học này. Dần dần khi theo học Tiếng Anh tại trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc tại thị xã La Gi, tiếp xúc  hàng ngày với môn ngoại ngữ này trong các tiết học với giáo viên trong nước và nước ngoài, trong các hoạt động ngoại khóa hay cuộc thi Tiếng Anh sôi động. Em càng nhận ra sự thú vị đặc biệt mà môn ngoại ngữ này mang lại. Tiếng Anh đối với em không chỉ là niềm yêu thích mà còn là “chìa khóa” để giao tiếp với thế giới”

Mỗi ngày,Đa Ny đều dành thời gian để đọc sách, xem phim và nghe nhạc tiếng Anh. Thói quen này đã giúp em trau dồi thêm nhiều kiến thức mới. Nói về bí quyết học giỏi tiếng Anh, Đa Ny cho rằng: “Học tiếng Anh cũng như làm bất kỳ điều gì khác, chỉ cần bản thân có niềm yêu thích và luôn cảm thấy thoải mái, không tạo cho mình áp lực thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn”. Đa Ny cũng chia sẻ việc chuẩn bị bài kỹ trước khi lên lớp để chủ động tiếp thu thêm bài giảng Tiếng Anh từ thầy cô sẽ chắc và ghi nhớ lâu hơn. Mặt khác, mỗi ngày em chịu khó học ít nhất là mười từ mới trong Tiếng Anh để bổ sung vốn từ vựng cho mình”.

Cô Lê Thanh Ngân – Giám đốc Trung tâm Anh Ngữ Mỹ Úc La Gi cho biết: “Em Đa Ny là một trong những học viên thông mình và chăm chỉ nhất của trung tâm, nhưng để đạt được kết quả cao trong cuộc thi cúp Học giả toàn cầu (World Scholar’s Cup)  em đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua các học sinh ưu tú đến từ khắp nơi trên thế giới”.

Chia sẻ về ước mơ của mình,  Đa Ny cho biết sau khi tốt nghiệp THPT em muốn trở thành một thông dịch viên giỏi hoặc một hướng dẫn viên du lịch.

Được biết đây là một cuộc thi quy tụ hàng ngàn học sinh đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để được đến Mỹ tham dự  vòng cuối cùng của kỳ thi, Đa Ny đã trải qua 2 vòng thi vô cùng cam go và khó khăn ở trong nước và Quốc Tế…

                
      
      Em  Nguyễn Tường Đa Ny và    cô Lê Thanh Ngân – Giám đốc Trung tâm    Anh Ngữ Mỹ Úc La Gi
    
  Cúp Học giả toàn cầu   (World Scholar’s Cup ) là một sân chơi dành cho học sinh mang tầm quốc   tế, với mục đích kết nối các thành viên trên địa cầu tranh luận về tất   cả các vấn đề nóng như: Chính trị thế giới, văn hóa, xã hội, lịch sử, và   khoa học… Đồng thời gieo mầm  tri thức  cho những nhân tài tương lai của   thế giới… Tại cuộc thi này, các em học sinh trên thế giới được giao lưu   văn hóa, ẩm thực, và chia sẻ cuộc sống và niềm hãnh diện của từng quốc   gia….

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Tường Đa Ny- đoạt huy chương vàng Cúp Học giả toàn cầu