Theo dõi trên

Nhanh chóng hoàn thành đề án cán bộ đoàn nhiệm kỳ mới

17/03/2017, 16:05 - Lượt đọc: 78

BTO- Chiều 16/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bình Thuận về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS HCM tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Để giúp các tổ chức Đoàn chuẩn bị tốt nhất cho đại hội các cấp, Tỉnh đoàn đã ban hành các văn bản liên quan về công tác tổ chức đại hội, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, lấy ý kiến góp ý từ cơ quan đoàn cấp huyện, cấp cơ sở và cựu cán bộ đoàn. Tính đến ngày 8/3, có 110/483 cơ sở Đoàn đã tổ chức Đại hội, trong đó 15 đơn vị thuộc khối xã, phường, thị trấn, 63 trường học, 2 doanh nghiệp, 27 đơn vị khối các cơ quan tỉnh và 3 cơ sở thuộc khối lực lượng vũ trang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn Thị đoàn La Gi và Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức đại hội điểm cấp huyện, dự kiến hoàn thành cuối tháng 4.

Khó khăn lớn nhất của Tỉnh đoàn trong quá trình chuẩn bị đại hội vẫn là công tác cán bộ khi các huyện Bắc Bình, Hàm Tân, La Gi vẫn còn khuyết các chức danh chủ chốt. Nhiều cán bộ đoàn cấp xã và cấp huyện đã quá tuổi nhưng chưa phân bổ, luân chuyển công tác khiến việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội bị động.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư đề nghị Tỉnh đoàn Bình Thuận cần nâng cao tính chủ động trong công việc, thường xuyên báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp, đảm bảo đúng tiến độ và quy định, điều lệ của Trung ương Đoàn. Trong công tác nhân sự, cần phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy nhanh chóng hoàn thành đề án cán bộ đoàn nhiệm kỳ mới. Có phương án luân chuyển, điều động cán bộ đoàn về các cấp cơ sở để củng cố, phát triển công tác đoàn. Đồng thời đề ra những phương hướng, cách làm mới  phát huy tính sáng tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng hoàn thành đề án cán bộ đoàn nhiệm kỳ mới