Theo dõi trên

Nhiệt huyết của tuổi trẻ

28/06/2020, 10:11

BTO - Luôn tận tâm trong giảng dạy, năng nổ nhiệt huyết trong các phong trào đoàn,cô giáo Đỗ Thị Chẩn – Giáo viên Địa lí – Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi) được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

Sinh năm 1990, năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Đại học sư phạm TPHCM, cô Chẩn về công tác và giảng dạy bộ môn Địa lí tại trường THPT Nguyễn Huệ. Sau một thời gian công tác tại trường, với lòng nhiệt huyết và sức trẻ của mình, năm 2015 cô Chẩn được bầu làm Bí thư đoàn trường cho đến nay.

                
   Cô giáo Đỗ Thị Chẩn - Giáo    viên bộ môn Địa lí – Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Hu

Với vai trò là “cánh chim đầu đàn” của phong trào Đoàn trường, cô Chẩn đã đề xuất và cùng BCH Đoàn trường trực tiếp tổ chức thực hiện nhiều phong trào hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu như: Hoạt động ươm mầm tri thức cho học sinh cả 3 khối lớp, chiến dịch hoa phượng đỏ hàng năm hoạt động đền ơn đáp nghĩa – Bữa cơm nghĩa tình, trải nghiệm thực tế ở địa phương.... Hầu hết các phong trào, hoạt động này đều rất ý nghĩa và bổ ích nên thu hút các em học sinh tham gia. Qua đó giáo dục các em được các kỹ năng sống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Chẩn chia sẻ: “Bản thân cô luôn yêu thích “màu áo xanh” tình nguyện, nên cô luôn nỗ lực tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, giúp các em học sinh trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động, đặc biệt là những hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Đồng thời, thông qua những hoạt động đó, cô mong muốn tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát triển bản thân toàn diện và phát huy các năng khiếu đặc biệt; phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện”.

Với sự nỗ lực của Cô Chẩn cũng như BCH Đoàn trường và các em học sinh trong công tác Đoàn mà nhiều năm liền Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều giấy khen của BTV thị đoàn và tỉnh đoàn Bình Thuận.

                
      Cô Chẩn luôn tạo “ngọn lửa” đam mê công tác Đoàn cho các em học sinh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cô đã không ngừng học hỏi và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người cán bộ làm công tác giáo dục, khắc phục khó khăn, tự giác học tập rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Song song với các công tác Đoàn, cô Chẩn luôn tích cực sáng tạo và chủ động trong công tác giảng dạy. Cô luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn, tổ chức trong nhà trường có hình thức hướng dẫn, hỗ trợ học sinh trong học tập, nhất là động viên, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập. Trong đó nổi bật là nhiều năm liền cô đều có sáng kiến kinh nghiệm, được Hội đồng Khoa học Sở GD & ĐT đánh giá cao. Từ đó đã đóng góp chung vào nhiều thành tích nổi bật của nhà trường. Đồng thời, tạo được niền tin và uy tín trong đồng nghiệp, là tấm gương sáng cho các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên noi theo.

                
      
      Với sự đổi mới trong công tác giảng dạy, những tiết học địa lí do cô    Chẩn giảng luôn sinh động và thu hút các em học sinh

Với những thành tích xuất sắc trong công tác giảng  dạy  và công tác Đoàn. Cô giáo Đỗ Thị Chẩn đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tuyên dương: Đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm học 2015 – 2016; được công nhận là giáo viên dạy giỏi cũng như được BTV thị đoàn tuyên dương khen thưởng trong nhiều năm liền, và một trong những thành tích nổi bật của cô Chẩn là được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018-2019. Mới đây, trong tháng 5 vừa qua, cô Chẩn được BTV Thị Đoàn La Gi tuyên dương là thanh niên tiên tiến điển hình làm theo lời Bác .

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiệt huyết của tuổi trẻ