Theo dõi trên

Nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Đoàn

23/03/2017, 09:13

BT- Kỷ niệm 86 năm (26/3/1931 – 26/3/2017) Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực và tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng.

                
Đoàn viên, thanh niên chung tay xây dựng    nông thôn mới. Ảnh: Đ.Hòa

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Tháng thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Bình Thuận được phát động và triển khai rộng rãi khắp toàn tỉnh. Với nhiệm vụ trọng tâm là phát huy sức trẻ của thanh niên tham gia hiệu quả vào các phong trào thanh niên tình nguyện tại các địa phương, đơn vị và cùng với địa phương thực hiện tốt các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả để chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị. Theo ghi nhận, hưởng ứng Tháng thanh niên 2017 đến nay các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đăng ký và thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên góp phần cùng các địa phương thực hiện các tiêu chí về đích xây dựng nông thôn mới trong năm nay. Điển hình, Tỉnh đoàn phối hợp với các cấp bộ Đoàn thực hiện được 4 công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn có chiều dài 2km tại huyện Hàm Tân, Tánh Linh, La Gi, TP. Phan Thiết với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa khác như xây dựng 1 cầu cảng mới thay thế cầu cảng cũ đã xuống cấp; thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh với chiều dài 1km; hỗ trợ xây dựng 5 nhà tiêu hợp vệ sinh; xây dựng và đào 38 hố rác thải, tổ chức làm vệ sinh môi trường đồng loạt tại các khu dân cư, phát quang bụi rậm, qua đó thu gom và tiêu hủy trên 15 tấn rác thải, nạo vét 2 km kênh mương nội đồng; trồng 1.772 cây xanh; sửa chữa và xây mới 6 nhà nhân ái cho hộ nghèo với tổng trị giá gần 200 triệu đồng… 

Sôi nổi “Ngày hội thanh niên”

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng. Theo đó, “Ngày đoàn viên” và “Ngày hội thanh niên” năm 2017 đồng loạt diễn ra vào ngày 25/3/2017 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. “Ngày hội thanh niên” ở cấp tỉnh diễn ra sôi nổi với chuỗi hoạt động tổ chức giải Bóng chuyền bãi biển, “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2017, liên hoan các CLB, đội, nhóm thanh niên theo sở thích, tổ chức Giải việt dã thanh niên… Còn tại các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, các hoạt động chào mừng sinh nhật Đoàn được diễn ra sôi nổi, thiết thực tùy theo đặc thù, tình hình điều kiện của từng đơn vị. Trong đó tập trung triển khai các lớp tập huấn, bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên; sinh hoạt truyền thống, mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đoàn; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động hội trại, dã ngoại, về nguồn; họp mặt cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ; liên hoan, tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã tổ chức buổi đối thoại gặp mặt giữa thanh niên với cấp ủy để tuổi trẻ nói lên những suy nghĩ, đề xuất những kiến nghị, chính sách với tổ chức Đoàn. Cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sôi nổi, hội trại truyền thống chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Đoàn