Theo dõi trên

Nhiều trường mẫu giáo Bắc Bình thiếu nước sinh hoạt

22/05/2020, 11:21

BTO- Những ngày qua nhiều trường mẫu giáo ở huyện Bắc Bình không có nước sử dụng. Có trường đã phải dừng việc học bán trú làm ảnh hưởng việc dạy và bất tiện phụ huynh đưa đón con em đến trường.

                       
      Lớp học 30 em chỉ còn vài em đến trường.

“Cả tháng nay không có nước cô ơi!, khổ lắm. Nước máy thì bữa có bữa không, đã vậy nước lại đục và hôi, tanh”, các cô giáo của Trường mẫu giáo xã Phan Thanh, Bắc Bình than thở. Trường mẫu giáo Phan Thanh là một trong những trường bán trú của huyện Bắc Bình đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng.

 Tuần qua, trường đã dừng việc học bán trú với các em học 2 buổi/ngày, buổi trưa phụ huynh đón con em về. Hình thức học như vậy không thuận tiện mất thời gian đưa đón con đến trường, nên nhiều phụ huynh cho con nghỉ học. “Lớp học có 30 em, bây giờ còn có 6 em đi học. Nắng quá với lại không có nước, phụ huynh cho con ở nhà”, một giáo viên cho hay.

                
      Các em không có nước rửa tay.

Tương tự các trường mẫu giáo khác ở vùng cao như Phan Lâm, Phan Sơn, Phan Điền,... đang trong tình cảnh tương tự. Mọi hoạt động trong trường liên quan đến nước đều hạn chế, do các em thường hiếu động, ăn uống đổ, rồi ói, vệ sinh cá nhân phải sử dụng nhiều nước.

Các cô tìm mọi cách để có nước sử dụng, như thay phiên nhau đi chở hoặc chờ trực cả đêm, tranh thủ những lúc có nước máy hứng tích trữ. Cô Nguyễn Thị Liên - cán bộ phụ trách mảng mầm non Phòng Giáo dục huyện Bắc Bình cho biết: Phòng đang lấy ý kiến nhu cầu sử dụng nước của các trường, nếu khó khăn quá Phòng giáo dục sẽ đề nghị ngành chức năng huyện cung cấp nước cho các trường hoạt động.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường mẫu giáo Bắc Bình thiếu nước sinh hoạt