Theo dõi trên

Nhờ học nghề, Hiếu đã có việc làm

25/12/2017, 08:43

BT- Mới đây, Hồ Văn Hiếu ngụ tại thị xã La Gi đã nhận tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc (thủ khoa) Khoa du lịch Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận. Điều này chẳng lấy gì làm bất ngờ với thầy cô và bạn bè khắp nơi, bởi em không chỉ chăm chỉ học hành trong thời sinh viên, mà ngay thời còn là học sinh đã học giỏi.

Hiếu từng tâm sự với người bạn lý do Hiếu chọn trường nghề là Hiếu mồ côi cha mẹ. Học nghề để tìm việc nuôi thân, sau có điều kiện sẽ học thêm.

Được biết trong 3 năm học tại Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Hiếu vừa học vừa làm để có tiền đóng học phí. Sau khi Hiếu vừa ra trường, Công ty TNHH Cà Ty Mũi Né đã nhận em làm việc. Hiếu cho hay, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận dành rất nhiều thời gian cho sinh viên thực tập, cũng như liên hệ với các doanh nghiệp, công ty để cho sinh viên cọ xát giữa lý thuyết và thực hành, vì vậy mỗi sinh viên ra trường đều có khả năng nhất định.

Chia tay em, một tấm gương đầy nghị lực, biết vượt qua nghịch cảnh của bản thân để tạo dựng cho mình một cuộc sống ổn định. Tôi cứ nghĩ mãi, giá nhiều bạn trẻ thời này nghĩ được như Hiếu, đừng bằng mọi cách phải vào được đại học mà biết chọn cho mình một cái nghề phù hợp, sẽ góp phần giảm đến mức tối đa chuyện ra trường thất nghiệp như hiện nay.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ học nghề, Hiếu đã có việc làm