Theo dõi trên

Nhộn nhịp tiếp sức mùa thi

29/06/2016, 16:45

"Tiếp lửa" mùa thi

BTO- Sáng nay 29/6, ghi nhận của phóng viên rất nhiều thí sinh đổ về TP. Phan Thiết để chuẩn bị cho kỳ THPT Quốc gia năm 2016. Tại các điểm tiếp sức tình nguyện mùa thi, rất đông thí sinh và phụ huynh tìm đến để được hướng dẫn, tư vấn các thông tin, địa điểm thi, chỗ, ăn, ở. Tại điểm tình nguyện bến xe Bắc Phan Thiết, gần 20 tình nguyện viên của Đoàn Trường Cao đẳng nghề, Trường Cao đẳng Y tế, Đại học Phan Thiết đang tích cực làm nhiệm vụ của mình. Tình nguyện viên Nguyễn Thị Kim Yến đang hướng dẫn đường đến điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh cho 2 thí sinh huyện Tánh Linh cho biết, “Được tham gia vào đội thanh niên tình nguyện trong lần tiếp sức mùa thi năm nay em rất vui. Nhất là mỗi khi giúp được một thí sinh tìm được chỗ trọ ổn định”. Còn tại điểm thi Trường Chuyên THPT Trần Hưng Đạo, các tình nguyện viên cũng đang tích cực đưa thí sinh về ký túc xá trường. Đồng thời, đội xe ôm tình nguyện tích cực chở thí sinh về các chỗ trọ miễn phí, giá rẻ sau khi được tư vấn. Sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Lam Hồng - Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận nhễ nhại mồ hôi đang chở 1 thí sinh ở Bắc Bình về điểm trọ cách điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ:  Mặc dù là nữ nhưng em không ngại nắng, ngại khổ. Được phân công vào đội xe ôm, em luôn tự dặn mình phải chở thí sinh cẩn thận để thí được đảm bảo an toàn cho thí sinh trong quá trình kỳ thi diễn ra.

Nhiều chỗ ở miễn phí

Dạo quanh một vòng tại các nhà trọ, nhà nghỉ, nhà dân lân cận tại 12 điểm thi, rất nhiều chỗ trọ miễn phí, nhà nghỉ giá rẻ được thí sinh đăng ký vào ở. Tại địa chỉ 36 A đường Lê Quý Đôn, có gần 20 chỗ trọ miễn phí được chủ nhà dọn dẹp sạch sẽ chờ đón thí sinh vào thi. Cô Đỗ Thị Bông - Chủ nhà trọ cho biết, hơn cả tháng nay tôi đã quyết định không cho thuê mặt bằng để cho thí sinh vào ở miễn phí trong thời gian diễn ra kỳ thi. Mặc dù tiền cho thuê nhà trọ mỗi tháng gần 5 triệu đồng. "Cô nghĩ, hỗ trợ chỗ ở cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn đi thi là một việc hết sức ý nghĩa. Bởi đa số các cháu ở huyện xa về không có nhà người quen, có được 1 chỗ trọ thì rất yên tâm", cô Bông tâm sự. Không chỉ có cô Bông, nhiều tấm lòng hảo tâm khác sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở miễn phí khi thí sinh có nhu cầu. Như Chú Thuận ở B23-Võ Văn Kiệt, chị Loan khu Đông Xuân An hay chủ nhà số 70 đường Hiền Vương.... đã hỗ trợ từ 5-25 chỗ ở miễn phí cho thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trước sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên cũng như sự chung sức của những tấm lòng hảo tâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, phụ huynh yên tâm hơn khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia. "Nhờ có đội tình nguyện tiếp sức mà con gái tôi có được chỗ ở miễn phí gần điểm thi", phụ huynh Nguyễn Thị Mỹ Linh ở Mê Pu, Đức Linh cho hay. Được biết, 6 đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi trực tại 24 điểm vẫn đang tích cực làm nhiệm vụ được giao.

Đội tình nguyện ở bến xe Bắc Phan Thiết sẵn sàng Tiếp sức mùa thi
Tình nguyện viên hướng dẫn bản đồ chỉ đường cho thí sinh
Thanh niên tình nguyện đang tư vấn, hướng dẫn thông tin, chỗ ăn, ở cho thí sinh và phụ huynh
Tình nguyện viên đưa thí sinh về ký túc xá bố trí chỗ ở
Đội xe ôm tình nguyện đưa thí sinh về chỗ ở miễn phí, giá rẻ
Thí sinh ổn định chỗ trọ miễn phí tại nhà dân

K.Ngọc – T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp tiếp sức mùa thi