Theo dõi trên

Những lưu ý để thi tốt nghiệp THPT hiệu quả

05/07/2021, 10:28

BTO- Nhằm hỗ trợ học sinh chuẩn bị tốt về tâm lý, sức khỏe và nắm bắt những thông tin quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (gọi tắt kỳ thi). Tối 4/7, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Livestream “Tư vấn tâm lý kỳ thi – Những lưu ý để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả”.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (ảnh tư liệu).

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã cung cấp những thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2021. Theo đó, để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh. Bằng các hoạt động như hỗ trợ đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ điều kiện đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh; phối hợp lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi; phối hợp cùng với địa phương, bệnh viện, các trường học xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe… Điểm mới năm nay, Tỉnh đoàn thành lập đội hình tình nguyện phản ứng nhanh trong công tác hỗ trợ y tế lưu động trên địa bàn TP. Phan Thiết; triển khai mô hình “Tiếp sức kiểu mẫu”, mô hình “taxi miễn phí”…

Ngoài ra, chuyên gia về sức khoẻ đã cung cấp những thông tin, lời khuyên bổ ích đến các sĩ tử trong việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Lưu ý, các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi không nên ăn những thức ăn khó tiêu, thức ăn đường phố, thức ăn gây dị ứng, các loại nước uống có chất kích thích. Đi ngủ sớm trước 23 giờ và dậy lúc 5 giờ sáng để đầu óc tỉnh táo, di chuyển đến điểm thi an toàn... Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, nhất là thông điệp “5K”. Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý khuyên các thí sinh hãy đến trường thi trước 30 phút để tạo tâm thế ổn định, vững vàng. Đồng thời không quên cầm theo các vật dụng cần thiết vào phòng thi như bút viết trên 2 cây, đồng hồ đeo tay, máy tính cầm tay, nước uống (nếu quy định cho phép)…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra ngày 7,8/7, đây là kỳ thi đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các thí sinh. Cô Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhắn nhủ: “Các thí sinh hãy thực hiện đúng quy chế của phòng thi, không được mang tài liệu vào phòng thi, hãy giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, tự tin và cố gắng nỗ lực hết mình để làm bài thi một cách tốt nhất. Chúc các thí sinh đạt được kết quả cao trong kỳ thi này”. 

Thanh Thủy. Ảnh: Đ.Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý để thi tốt nghiệp THPT hiệu quả