Theo dõi trên

Những nữ chiến sĩ bản lĩnh, đảm đang

22/02/2018, 08:26

BT- Mang trên mình sắc phục Công an nhân dân, những cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, góp phần tô thắm hình ảnh người nữ chiến sĩ bản lĩnh, đảm đang, vì dân phục vụ.

                
Trung tá Huỳnh Thị Ngọc Thu tiếp công dân    đến làm CMND.

Tận tụy với công việc

Được phân công phụ trách Đội tổng hợp, Đại úy Phùng Thị Thùy luôn xác định công tác tổng hợp là đầu mối trung tâm của Phòng Hậu cần - kỹ thuật, đơn vị phục vụ cho công tác chiến đấu trong lực lượng Công an nhân dân, yêu cầu người cán bộ làm công tác tham mưu phải có sự kiên quyết nhưng khéo léo, nhạy bén, nắm bắt các ý kiến chỉ đạo, có tính bao quát tốt và đặc biệt là khả năng xử lý các tình huống phát sinh. Những đòi hỏi trong công việc đã thôi thúc chị không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn qua nghiên cứu, học hỏi và rút kinh nghiệm từ công tác thực tế, cải tiến lề lối làm việc. Hơn 20 năm công tác, cùng với đồng đội, chị đã có nhiều đóng góp cho đơn vị đạt được danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” suốt 4 năm liền.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị còn tích cực tham gia công tác hội và phong trào phụ nữ. Bên cạnh đó, với vai trò là người “giữ lửa” trong gia đình, chị luôn là người “mẹ hiền, vợ đảm”, làm tròn cả việc công lẫn việc tư. Bản thân Đại úy Phùng Thị Thùy đã có 4 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Với chị “Thành công không chỉ ở chức vụ mà còn là bản thân trưởng thành, được đồng đội và nhân dân tin yêu”.

Hết lòng vì dân

Với vai trò là Phó đội trưởng Đội hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú và cấp phát các loại giấy tờ đi lại khác, thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Trung tá Huỳnh Thị Ngọc Thu suốt 30 năm công tác vẫn luôn tâm niệm: “Phải lấy việc phục vụ nhân dân làm hàng đầu”.

                
Đại úy Phùng Thị Thùy – Đội trưởng Đội tổng    hợp.

Được phân công nhiệm vụ trực tiếp tiếp công dân, tham gia hoàn chỉnh các  thủ tục để cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho dân, chị luôn nhắc nhở bản thân và đồng đội ngoài trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, phải luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, thái độ, tác phong, để mỗi người dân khi đến làm CMND tại bộ phận một cửa đều cảm thấy thân thiện và hài lòng. Do vậy, chị luôn nắm vững các quy trình, quy định để từ đó hướng dẫn, giải thích cho người dân thực hiện đúng thủ tục và thời gian quy định, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu. Chị chia sẻ: “Trung bình mỗi tuần đơn vị tiếp nhận 600 - 700 hồ sơ nên bản thân phải luôn chủ động sắp xếp thời gian hợp lý. Làm hết việc chứ không hết giờ”. Chứng kiến sự khó khăn của người dân trong đi lại để làm thủ tục, hằng năm chị đều tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện việc cấp CMND lưu động tại những vùng sâu, vùng xa, những người già yếu, tàn tật, điều kiện đi lại khó khăn. Mỗi chuyến đi là mỗi lần được gặp gỡ những hoàn cảnh khác nhau, được lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng giúp chị thêm thấu hiểu và gắn bó mật thiết hơn với nhân dân.

 Trong 6 năm (2012 – 2017), Trung tá Huỳnh Thị Ngọc Thu đều đạt “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, trong đó năm 2015 đạt “Chiến sĩ tiên tiến”, được Bộ Công an tặng bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ tích cực học tập, năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nữ chiến sĩ bản lĩnh, đảm đang