Theo dõi trên

Những thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo Bác

22/05/2019, 08:12

BT - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, những năm qua các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày càng xuất hiện nhiều gương thanh niên có tinh thần vượt qua khó khăn, có nhiều sáng kiến, đóng góp trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, từng nhiệm vụ, công tác của mình.

Ngô Mai Huân - giảng viên Khoa kỹ thuật, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận: Học Bác ở tinh thần tự học và sáng tạo

Tốt nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng với tấm bằng loại giỏi, Huân nhanh chóng được tuyển vào làm việc ở một công ty. Nhưng vì yêu bục giảng và muốn truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm của mình học được cho các bạn trẻ, Huân đã về Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận. 7 năm đứng trên giảng đường là ngần ấy năm anh say sưa nghiên cứu các phương pháp giảng dạy làm sao để học sinh, sinh viên tiếp thu bài hiệu quả nhất. Cũng từ đó các mô hình dàn trải máy lạnh, tủ lạnh ra đời và được đánh giá cao ở các hội thi sáng kiến tay nghề cấp trường, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ngô Mai Huân cho biết: “Về rèn luyện tác phong học tập làm theo Bác, là giảng viên trẻ, tôi luôn cố gắng hết mình để hoàn thành công việc đúng theo lịch trình đề ra. Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo đi trước, cả nguồn tư liệu mình sưu tầm được để sáng tạo và áp dụng tốt hơn cho công tác giảng dạy ”.

Biền Thanh Tâm - sinh viên năm 3 Khoa quản trị khu    resort, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận: Học Bác ở lối sống vì cộng đồng

Hiện nay, có những bạn trẻ được gia đình và xã hội tạo điều kiện cho học tập nhưng lại không thể thắng được những cám dỗ thường tình, sống đua đòi, thực dụng, ích kỷ, sa vào nhiều tệ nạn xã hội. Họ đã phụ sự hy sinh của cha mẹ, của người thân, thầy cô và bạn bè. Theo tôi, đoàn viên thanh niên nên học tập tấm gương của Bác qua việc tham gia vào các hoạt động có ích cho xã hội: giúp người neo đơn, hiến máu nhân đạo, thanh niên tình nguyện. Trong môi trường học đường, nên tích cực đóng góp ý kiến xây dựng cho phong trào chung, biết hy sinh, cống hiến vì tập thể, biết giúp đỡ mọi người xung quanh một cách chân thành... Qua những hoạt động đó sẽ giúp ta tự tin và bổ sung những kỹ năng mềm cần thiết trong học tập cũng như làm việc sau này.

Biền Thanh Tâm được biết đến là sinh viên ưu tú của Trường Nghề trong 3 năm qua, với vai trò Bí thư Chi đoàn Khoa quản trị khu resort, Tâm luôn có mặt trong các phong trào tháng thanh niên, hè tình nguyện của trường và được thầy cô đánh giá là sinh viên vững về chuyên môn. 

Lê Bá Hưng - lớp 11A19 Trường THPT Phan Bội Châu: Trau dồi đạo đức và tri thức của học sinh

Thực hiện học tập và làm theo Bác, em thấy ở lứa tuổi mình việc rèn luyện đạo đức, tri thức là quan trọng nhất. Học tốt để có kiến thức, có khả năng tác nghiệp, khẳng định được bản thân mình và cống hiến cho đất nước, cho xã hội. Đồng thời nên trau dồi đạo đức, sống đẹp, sống lành mạnh, có kiến thức xã hội, có văn hóa. Hai điều này bổ trợ cho nhau để hình thành nên nhân cách một con người. Ba mẹ lo làm kinh tế, không có thời gian chỉ bảo việc học, nhưng Hưng rất có ý thức tự giác. 11 năm liền em đều đạt học sinh giỏi, là người yêu thích môn lịch sử và thường xuyên đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, Đông Nam bộ. Không chỉ vậy, Lê Bá Hưng còn là bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào. Tích cực tham gia các hoạt đồng tình nguyện, an sinh xã hội do Đoàn trường và đoàn cấp trên phát động.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Từ các hoạt động trên lĩnh vực công tác, phần việc của mình, các tấm gương thanh niên đã tạo được sự đồng tình của dư luận, trường học, tạo ra niềm cảm hứng giúp các bạn đoàn viên, thanh niên khác tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập và thực hiện tốt hơn các phần việc của mình.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo Bác