Theo dõi trên

Niềm tin của phụ huynh – trách nhiệm thuộc về trường

25/03/2019, 08:39

BT- Hiện nay trên địa bàn tỉnh hầu hết các trường mầm non, tiểu học đều tổ chức bếp ăn cho học sinh bán trú. Vì thế, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ở các bếp ăn đang được ngành giáo dục rất quan tâm, đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển cả về trí lực và thể lực. Tuy nhiên, sau sự việc học sinh ăn phải thịt heo nhiễm sán, một vấn đề đang được phụ huynh đặt ra là vai trò của lãnh đạo trường đối với việc kiểm soát chất lượng bữa ăn bán trú như thế nào? Không chỉ quan tâm đến dạy và học, các trường còn phải có trách nhiệm chăm lo bữa ăn cho học sinh, kiểm soát tốt nguồn gốc thực phẩm. Vì ở độ tuổi mầm non, tiểu học sức đề kháng của trẻ chưa cao, nên vấn đề an toàn thực phẩm càng phải được quản lý chặt hơn.

Trước những sự việc đã xảy ra trong thời gian vừa rồi, một phụ huynh có con đang học trường tiểu học trên địa bàn Phan Thiết lo lắng: “Tôi có cháu đang theo học ở một trường bán trú. Khi biết thông tin về các vụ thực phẩm không an toàn trong trường học thời gian gần đây, tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, theo quan sát trường con tôi đang học có khu chế biến và phòng ăn riêng biệt, thực hiện đúng quy trình chế biến, nấu ăn. Các cô phụ trách trong trường luôn theo dõi chất lượng bữa ăn hàng ngày và mỗi tuần đều công khai thực đơn nên tôi cũng khá yên tâm về bữa ăn của con. Theo tôi nghĩ, để phụ huynh yên tâm, các trường học phải có sự minh bạch trong việc thông báo về đơn vị cung cấp thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm. Nhân viên nhà bếp tuyệt đối không chế biến thực phẩm, rau củ bị ôi thiu, bẩn, mất an toàn…”.

Còn chị Nguyễn Mai Phương khi biết những thông tin về thực phẩm bẩn, kém chất lượng gần đây khiến chị rất băn khoăn về bữa ăn tại trường của con. “Con tôi hiện đang học mầm non, các bữa ăn sáng, trưa và ăn xế đều được nhà trường chế biến, nên vấn đề chất lượng bữa ăn cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được tôi và các phụ huynh trong trường đặc biệt quan tâm. Hiện nay ở các trường công lập, phụ huynh tiếp cận với bếp ăn trường học rất khó, hằng ngày tôi chỉ có thể hỏi con hôm nay ăn gì, ngon hay dở, có thích món đó không chứ cháu chưa biết gì về thực phẩm sạch hay bẩn. Do đó việc quản lý chất lượng bữa ăn, các khâu lựa chọn thực phẩm, chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì phụ huynh chúng tôi chỉ biết tin vào sự quản lý của các trường”.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học luôn là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em đến trường. Để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất tình trạng ngộ độc thực phẩm, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, các nhà cung cấp dịch vụ, lãnh đạo các trường, thầy cô cần quan tâm, theo sát và chăm lo từng bữa ăn cho học sinh như chính con em của mình. Bởi các bậc phụ huynh không thể  quán xuyến được những gì diễn ra tại các bếp ăn hàng ngày. Niềm tin các bậc cha mẹ đã gửi gắm con mình, còn trách nhiệm quản lý bữa ăn bán trú thuộc về các trường. Mong sao không còn những chuyện đáng tiếc xảy ra ở các bếp ăn bán trú như vừa rồi.

 An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm tin của phụ huynh – trách nhiệm thuộc về trường