Theo dõi trên

Niềm vui ở ngôi trường mới

22/01/2019, 09:12 - Lượt đọc: 6

BT- Trong không khí tươi vui của mùa xuân đang tới, dưới mái Trường thcs Bắc Bình 1, không khí càng trở nên rộn ràng, náo nhiệt. Hàng trăm học sinh vui đùa, rạng rỡ trong buổi chiều khánh thành ngôi trường mơ ước do Ngân hàng Agribank tài trợ.

                
   Trường THCS Bắc Bình 1 trong ngày khánh    thành.

Chiều cuối năm, chúng tôi có mặt tại ngôi trường vừa xây mới tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Ít ai có thể nghĩ, chỉ năm học vừa qua, ngôi trường thấp trũng, xuống cấp tồn tại lâu nay trên địa bàn, hiện đã được thay hoàn toàn bằng công trình xây mới (1 trệt, 2 lầu) với khối 12 phòng học, tổng diện tích sàn 1.364,47 m2. Đồng thời, tháo dỡ 4 phòng học cũ, khu vệ sinh, tường rào và đầu tư thiết bị 12 phòng học, thiết bị khối phục vụ học tập, hành chính quản trị, thư viện… với tổng kinh phí 16 tỷ đồng. Đây chính là kết quả sự tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT đầu tư xây dựng công trình cho Trường THCS Bắc Bình 1.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao, cô Trần Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Bắc Bình 1 không giấu được niềm vui, bày tỏ lời tri ân đến nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình. Đồng thời hứa sẽ gìn giữ, sử dụng có hiệu quả và phát huy tối đa cơ sở vật chất nhà trường hiện có.

Ông Huỳnh Tấn Nam - Giám đốc Agribank - Chi nhánh Bình Thuận cho biết, năm 2017 Agribank Việt Nam thông qua Agribank chi nhánh Bình Thuận đã tài trợ cho huyện Bắc Bình 16 tỷ đồng để xây dựng Trường THCS Bắc Bình 1. Sau hơn 1 năm thi công (đơn vị thi công là Công ty TNHH XD Hoàng Nguyên), đến nay công trình hoàn thành, trong niềm vui của nhân dân xã Phan Rí Thành nói riêng và huyện Bắc Bình nói chung. Theo ông Nam, Agribank với vai trò là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước, hoạt động trên mọi vùng miền. Hàng năm, ngân hàng đều trích quỹ phúc lợi để chi nhiều tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục cho những địa phương còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp. Trong đó, Agribank chi nhánh Bình Thuận còn đóng góp vào nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương như ủng hộ Quỹ Tiếp bước cho em đến trường, xây trường mẫu giáo, nhà tình nghĩa, tình thương cho các đối tượng chính sách… Đặc biệt, Trường THCS Bắc Bình 1 là công trình nhận được sự tài trợ lớn nhất của Agribank tại Bình Thuận từ trước tới nay. Với ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đại diện ngân hàng hy vọng đây là môi trường tốt để các em học sinh học tập, rèn luyện; các thầy cô phát huy sứ mệnh trồng người.

Có mặt tại buổi lễ khánh thành, em Trần Ngọc Ý Như và Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 61- Trường THCS Bắc Bình 1 không giấu được niềm vui: “Năm học mới, chúng em còn bỡ ngỡ bước vào ngôi trường này, nhưng đã may mắn được ngồi học tập trong căn phòng mới, khang trang, đầy đủ tiện nghi học tập. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập và giữ gìn thật tốt…”.

Mùa xuân đang tới, Phan Rí Thành đang từng ngày thay da đổi thịt cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Dấu ấn hiện hữu nhất trong năm mới này là một ngôi trường bề thế, rộng lớn, nổi bật giữa một vùng quê yên bình. Nơi đó, nhiều thế hệ con em của xã đang từng ngày được rèn giũa, nuôi dưỡng ước mơ…

Trung Lương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui ở ngôi trường mới