Theo dõi trên

Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường!

06/10/2020, 11:05 - Lượt đọc: 18

BTO- Khi nghe thông tin trúng tuyển đại học trên trang web của học viện, anh chiến sĩ trẻ đã không kìm nén được xúc động. Bởi đó là thành quả của sự phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt được kết quả như mong muốn. Đặc biệt, với những bạn trẻ có gia cảnh khó khăn thì điều đó cũng giống như kỳ tích!

Chiến sĩ trẻ bảo vệ mục tiêu của Công an Bình Thuận đã giấu ba mẹ ôn thi đại học và đạt 26,75 điểm.

Bạn ấy là Nguyễn Tấn Lộc, SN 1998, ở xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết, là con trai út trong gia đình 7 anh chị em, Không những thế Lộc còn là cựu học sinh trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - TP.Phan Thiết. Lộc vừa thi khối C03 và đạt Văn 8,75đ, Toán 9đ, Sử 9đ; tổng 26,75đ, bạn được cộng ưu tiên 2,25đ.

Lộc cho biết, khi học cấp 3, môn học anh thích nhất là môn địa. Do đó, anh học môn này tương đối tốt. Và đạt nhiều giải qua các kỳ thi; cấp tỉnh, quốc gia và Olympic... Chính vì thế môn Văn và Sử cũng là môn sở trường của anh.

                       
      Thành tích trong các kỳ thi của Nguyễn Tấn Lộc

Điều đặc biệt, sau 3 năm tốt nghiệp PTTH (năm 2016) cho đến nay Lộc mới thi đại học. Từ 2016 đến 2018 bạn ấy làm nhiều nghề để nuôi sống bản thân.

Đầu năm 2018, anh Lộc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được nhận nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại các sở, ban ngành của tỉnh. Trong quá trình công tác anh tranh thủ thời gian rèn luyện, học tập và mua sách vở tự ôn thi đại học năm 2020.

Chiến sĩ trẻ Nguyễn Tấn Lộc đang làm nhiệm vụ

Kết quả của những nỗ lực

Ngày nhận được tin đậu vào Học viện an ninh nhân dân, trong lòng Lộc đan xen nhiều cảm xúc. Cả đêm chiến sĩ trẻ này cứ thao thức mãi, trong nỗi vui mừng còn canh cánh nhiều nỗi lo.

Lộc cho biết, do gia cảnh khó khăn, cha mẹ đã ngoài 60 tuổi nên Lộc quyết định theo học Đại học An ninh, cha mẹ không bận tâm nuôi mình 4 năm ăn học, không phải khổ vì mình.

Chính vì vậy ngay cả Lộc cũng không nghĩ rằng bản thân có thể đeo đuổi được chữ nghĩa suốt 12 năm ròng. Cũng trong đêm đó, có một người mẹ lặng lẽ đưa tay lau nước mắt, tâm trạng cũng rối bời như cậu con trai. Có lẽ chỉ có những ai làm cha làm mẹ mới thấu hiểu hết nỗi lòng của bà lúc đó: vui mừng, lo lắng đan xen cho con ở nơi đất khách quê người. Nhưng với ước mơ cháy bỏng là được đặt chân vào giảng đường đại học, cố gắng đổi đời, Lộc vẫn quyết tâm đến trường dù trước mắt em là vô vàn khó khăn. Những ngày gần nhập học, Lộc vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tương lai cũng trở nên rộng mở và tươi sáng hơn. Không có gì là không thể, chúc mừng Lộc đã thi đạt kết quả cao. Bạn là người đáng trân quý vì tinh thần hiếu học, hiếu thảo.

 Trần Hảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường!