Theo dõi trên

Nữ sinh đánh nhau ngày càng tăng

23/11/2017, 09:23

BT- Hiện nay nhiều phụ huynh có chung tâm trạng lo lắng vì đang có hiện tượng nhiều nữ sinh ngày càng tỏ ra hung hăng và dễ bị bạo lực kích động. Bên cạnh đó muốn thể hiện bản thân, thể hiện uy lực…vì vậy mà ngày càng có nhiều số vụ nữ sinh bạo lực xuất hiện trên mạng càng nhiều. Bởi khi xảy ra mâu thuẫn, nữ giới khó làm lành hoặc bỏ qua, thậm chí có khi giải quyết mâu thuẫn rồi nhưng vẫn còn thấy ghét và khó chịu trong lòng. Do đó, những cuộc xung đột, xô xát giữa nữ giới thường âm ỉ, kéo dài. Như mới đây mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thiếu nữ mặc áo thun trắng, tóc dài đã túm tóc, cầm mũ bảo hiểm đập tới tấp vào đầu vào mặt bạn, thiếu nữ này còn liên tiếp phát ngôn những lời tục tĩu hướng về nạn nhân. Ngoài ra, trong clip còn xuất hiện một nhóm thanh niên ghì cổ một người khác được cho là người đi cùng nạn nhân xuống đường. Tại hiện trường có sự chứng kiến của nhiều người nhưng không một ai can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi chiếc mũ bảo hiểm cầm trên tay...

Để ngăn chặn hành vi bạo lực trong học sinh nói chung và nữ sinh nói riêng, cha mẹ cần lưu ý thường xuyên nói cho con hiểu nếu xảy ra bạo lực, cả hai đều chịu thiệt hại, ảnh hưởng đến tương lai. Đồng thời cha mẹ phải luôn là những người gương mẫu trong lời nói cũng như hành động của mình, giáo dục con biết sống yêu thương, tôn trọng người khác. Việc làm này phải diễn ra thường xuyên, chứ không phải chờ khi con có hành động bạo lực mới quan tâm.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh đánh nhau ngày càng tăng