Theo dõi trên

Nữ thanh niên 14 lần hiến máu tình nguyện

04/07/2018, 09:23 - Lượt đọc: 78

BT - Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hàm Thuận Bắc ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều thành phần tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu trên 20 lần. Tuy nhiên, đối với nữ tham gia hiến máu trên 14 lần là chuyện “xưa nay hiếm”, thế nhưng nữ thanh niên Đinh Thị Kim Phụng – nguyên Phó Bí thư Xã đoàn Hàm Chính đã làm được điều này.

Ở năm đầu trên cương vị Phó Bí thư Xã đoàn Hàm Chính, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng đã trải nghiệm thử thách đầu tiên khi tham gia hiến máu nhân đạo lần đầu. Và kể từ đó đến nay, Phụng đã 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Có năm 1 lần, có năm 2 lần và cũng có năm Phụng tham gia hiến máu đến 3 lần, một hành động tưởng chừng như quá sức với cô gái có thân hình nhỏ nhắn như Đinh Thị Kim Phụng. Điều đặc biệt ở những lần hiến máu, Phụng đều tự nguyện đăng ký tham gia. Mỗi khi hiến máu đột xuất, hay địa phương hiến máu thiếu người, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng lại tự nguyện đăng ký vào danh sách.

Tham gia công tác Đoàn được 5 năm, đến năm 2016, Đinh Thị Kim Phụng được UBND xã Hàm Chính điều động sang đảm nhận công tác tư pháp. Dù không còn trên cương vị Phó Bí thư Xã đoàn, nhưng ý thức trách nhiệm với cộng đồng, sự nhiệt tâm cống hiến, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng vẫn dành trọn tâm huyết và sẵn sàng tham gia hiến máu mỗi khi địa phương phát động. “Mình thấy việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp mà mỗi thanh niên cần thực hiện để thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm với cộng đồng; bản thân chưa lập gia đình nên có phần thuận lợi, vì vậy thời gian tới nếu mọi người cần thì mình sẽ tiếp tục hiến máu…” - Đinh Thị Kim Phụng cho biết.          

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thanh niên 14 lần hiến máu tình nguyện