Theo dõi trên

Nước thanh long lên men và câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên 9X

24/03/2021, 13:54

BTO - Ấp ủ ước mơ về một thương hiệu nước thanh long lên men, từ loại cây trồng mang thu nhập chủ yếu của gia đình, thanh niên 9X Nguyễn Trường An - ở phường Tân Thiện (La Gi) trở về quê hương và bắt đầu câu chuyện khởi nghiệp của mình.

         

Gia đình đã có hơn 20 năm gắn bó với cây thanh long, chuyển sang trồng giống ruột đỏ hơn chục năm qua. Thời gian ấy, chứng kiến bao thăng trầm của thời giá bấp bênh do phụ thuộc đầu ra sản phẩm. An đã tìm tòi, học hỏi và mạnh dạn đầu tư gần 400 triệu đồng để mở cơ sở thu mua và chế biến thanh long lên men với thương hiệu An Huy ngay tại gia đình.

Sau 3 năm, từ học hỏi trên mạng internet, nghiên cứu tìm tòi đút rút kinh nghiệm qua quá trình thực tế các khâu chế biến, sản phẩm của An đã chính thức có mặt trên thị trường hơn 4 tháng nay.

An cho biết, trong quá trình thử nghiệm, sở dĩ một thời gian dài như thế mới dám đưa ra thị trường vì muốn kiểm chứng về chất lượng sản phẩm, thời gian sử dụng, muốn lấy đánh giá từ người thân, bạn bè, để dần hoàn thiện, đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng loại nước ép chất lượng, an toàn và tốt cho sức khỏe.

         

Hơn nữa cũng cần qua nhiều bước kiểm nghiệm từ cơ quan chức năng như sở Khoa học công nghệ, viện Paster TP. Hồ Chí Minh... Với phương châm "chậm mà chắc" và cũng sớm xác định thức uống có ảnh hưởng rất lớn với sức khỏe khách hàng, uy tín chính là thước đo thương hiệu, vậy nên từng chút một em cùng gia đình vun đắp cho ước mơ khởi nghiệp với sự kỳ vọng và tâm huyết của bản thân.

Theo An, để có nước ép chất lượng đòi hỏi thanh long đỏ phải có độ chín vừa phải, quả đạt lượng đường nhất định mới đảm bảo cho quá trình lên men chuẩn và có được độ thơm ngon, cũng như nước có màu sắc đẹp. Gia đình An với 14.000 trụ thanh long sản xuất theo phương pháp hữu cơ, lại có thời gian trồng khá dài, kèm theo nhiều kinh nghiệm đối với cây thanh long nên luôn đạt chất lượng quả tốt, sản lượng cao.

Vì là nước lên men 100% nguyên chất, hoàn toàn tự nhiên, không qua chưng cất, không sử dụng chất phụ gia, bảo quản, nước không có nồng độ cồn nên rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng với công dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, chống oxy hóa, tốt cho tim mạch... 3 năm cho nhiều trải nghiệm thú vị với cả thảy 4 lần điều chỉnh công thức và không phải lúc nào cũng thành công, thế nhưng An vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ.

Từ lên ý tưởng mẫu mã bao bì. Lọ đựng cũng đòi hỏi là loại thủy tinh chất lượng để tránh khả năng nổ vỡ do nước thanh long lên men có lượng ga khá mạnh. An vẫn ân cần với từng khâu cho "đứa con tinh thần" của mình.

         

Tính đến nay, thương hiệu nước thanh long lên men An Huy đã có mặt tại Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc và nhiều nơi trên địa bàn Bình Thuận, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. An cùng gia đình vẫn đang tích cực giới thiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm "nhà làm" với mẫu mã đẹp, nước uống chất lượng và có đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc.

Chỉ mới có mặt trên thị trường thời gian ngắn, thế nhưng chỉ trong dịp tết vừa qua, An đã cung cấp ra thị trường gần 3.000 lít nước thanh long lên men. Nhất là trong thời điểm đó, giá thanh long xuống rất thấp, từ sản phẩm nước lên men, An đã giải quyết được hơn 10.000 tấn thanh long cho gia đình.

Với biết bao tâm huyết đặt cả vào công việc, An còn nuôi ước mơ về một địa chỉ tiêu thụ thanh long để có thể giải tỏa nỗi lo cho nông dân mỗi khi giá thấp, vừa để đa dạng hóa sản phẩm từ loại cây trồng đặc trưng của quê hương Bình Thuận.

Con đường phía trước dẫu còn nhiều khó khăn... thế nhưng bằng ý chí và sự đam mê, An đang từng bước xây dựng thương hiệu nước ép thanh long An Huy trở thành một thương hiệu với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ.                                                                                                                                           

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước thanh long lên men và câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên 9X