Theo dõi trên

Phản hồi bài báo: “Vì sao học sinh thôn Lâm Thuận bỏ học hàng loạt?”: Chỉ học sinh lớp 5 về điểm trường chính

02/10/2018, 09:22

BT- Sau khi Báo Bình Thuận phản ánh tình trạng học sinh thôn Lâm Thuận (xã Hàm Phú) bỏ học hàng loạt, ngay sau đó ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức đối thoại với phụ huynh học sinh tiểu học thôn Lâm Thuận, xã Hàm Phú, để nghe ý kiến người dân và bàn các giải pháp huy động học sinh đến trường và có thông báo kết luận như sau:  

                
      
Tình trạng hư hỏng, xuống cấp một số phòng    học ở phân hiệu tiểu học thôn Lâm Thuận cần được sửa chữa.

Việc xóa điểm lẻ tại thôn Lâm Thuận để đưa học sinh tiểu học vào điểm chính Trường tiểu học Hàm Phú 1, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh được học và thực hành bộ môn tin học, được học Anh văn, học 2 buổi/ngày và có bán trú nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, qua xem xét điều kiện đặc thù của phụ huynh học sinh tiểu học thôn Lâm Thuận là hầu hết hiện đang là công nhân tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm sáng đi làm từ rất sớm, chiều muộn mới về. Vì vậy, UBND huyện cầu thị lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, các chức sắc tôn giáo và cán bộ, đảng viên thôn Lâm Thuận tại cuộc đối thoại. Do đó UBND huyện thống nhất: Trong năm học 2018 - 2019 chưa xóa điểm lẻ tại điểm trường tại thôn Lâm Thuận, xã Hàm Phú, mà chỉ chuyển học sinh lớp 5 vào học tại điểm trường chính tại Trường tiểu học Hàm Phú 1. Còn lại các lớp 1, 2, 3, 4 sẽ học ở điểm trường thôn Lâm Thuận, huyện sẽ sửa chữa cửa, hệ thống điện, quạt tại 3 phòng học còn sử dụng được tại phân hiệu.

Để đảm bảo việc học tập của học sinh tiểu học thôn Lâm Thuận trong năm học 2018 - 2019, nhất là các phòng hư hỏng, vệ sinh môi trường không đảm bảo, đặc biệt trước dãy phòng học có 1 ao nước. Theo đó, huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo UBND xã Hàm Phú, Ban điều hành thôn Lâm Thuận huy động lực lượng trong phụ huynh học sinh triển khai ngay việc tháo nước ao tù tại vị trí ao gần cổng trường qua đường bê tông xi măng để chảy xuống đồng ruộng và phải có giải pháp lấp ao để đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời, làm vệ sinh môi trường trong khuôn viên điểm lẻ của điểm trường thôn Lâm Thuận; nghiêm cấm việc chăn thả trâu, bò trong khuôn viên điểm trường thôn Lâm Thuận gây ô nhiễm môi trường. Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Phú 1 phải khẩn trương chỉ đạo làm vệ sinh phòng học, bố trí bàn ghế giáo viên, học sinh, sửa chữa cửa và lắp đặt hệ thống điện, quạt phải khẩn trương hoàn thành.

Ngay sau buổi đối thoại, phụ huynh cùng Ban điều hành thôn tổ chức phát dọn cỏ, làm vệ sinh phòng học, cùng điểm trường chính bố trí bàn ghế cho các cháu ra lớp. Hiện có 126 học sinh các lớp học đã ra lớp đầy đủ. Riêng về việc tu sửa các phòng học bị hư hỏng, đến nay chỉ mới hàn lại các khung sắt cửa sổ bị gãy. Riêng các cửa kính vỡ, la phông hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa, nhất là ao nước trước trường vẫn chưa được đổ đất lấp….

Ông Thông Tiến - Bí thư Chi bộ thôn Lâm Thuận cho biết: “Phân hiệu chỉ sử dụng được 2 phòng học chia thành 2 buổi học gồm: buổi sáng lớp 1, lớp 3; buổi chiều lớp 2, lớp 4”. Thiết nghĩ, địa phương sớm quan tâm sửa chữa các phòng học bị hư hỏng để đảm bảo việc học tập cho các cháu cũng như giáo viên giảng dạy các khối lớp 1, 2, 3, 4 tại phân hiệu này.

THANH DUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo: “Vì sao học sinh thôn Lâm Thuận bỏ học hàng loạt?”: Chỉ học sinh lớp 5 về điểm trường chính