Theo dõi trên

Phan Thiết chuẩn bị cho năm học mới

30/07/2018, 10:51

BT- Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp cho năm học mới 2018 – 2019 tại TP. Phan Thiết, nhất là các trường được đầu tư xây bổ sung phòng học để tổ chức bán trú tiểu học đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để kịp đưa vào sử dụng phục vụ công tác dạy và học trong năm học mới.

                
   Công trình Trường tiểu học Phong Nẫm (cơ    sở 2) đang thi công.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Phan Thiết, năm học 2018 – 2019, từ nguồn ngân sách của tỉnh và thành phố đã dành một khoản kinh phí lớn để đầu tư xây dựng bổ sung các phòng học ở một số trường tiểu học phục vụ nhu cầu bán trú. Trong đó, ưu tiên đầu tư cho 3 trường tiểu học tại xã Phong Nẫm và Thiện Nghiệp. Có mặt tại công trình Trường tiểu học Phong Nẫm (cơ sở 2) tọa lạc ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm khi đội thi công đang làm việc tích cực để kịp tiến độ. Công trình đang được triển khai giai đoạn 2, hiện đã hoàn thành phần mái của khối lớp học và đang thi công phần móng khối nhà bếp. Công trình Trường tiểu học Phong Nẫm (cơ sở 2) được đầu tư xây mới 10 phòng học, 1 bếp ăn phục vụ bán trú và 1 thang nâng thức ăn với tổng kinh phí trên 9,3 tỷ đồng. Dự kiến vào tháng 10/2018, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho trường đưa vào sử dụng phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Cô Nguyễn Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Nẫm cho biết: “Với tiến độ bàn giao mặt bằng cho trường sau khi công trình hoàn thành vào tháng 10 sắp tới thì rất khó cho trường trong việc tổ chức các khâu bán trú theo như kế hoạch. Vì vậy, theo chỉ đạo của ngành giáo dục thành phố Phan Thiết, Trường tiểu học Xuân An sẽ tiếp nhận 4 lớp 1 bán trú, với 140 học sinh của Trường tiểu học Phong Nẫm về học tại trường nhằm đảm bảo việc học tập của học sinh được thuận lợi hơn”. Năm học 2018 - 2019, Trường tiểu học Phong Nẫm mới sẽ tổ chức bán trú dành cho khối lớp 1 trước, các khối còn lại nếu phụ huynh có nhu cầu đăng ký cho con em theo học bán trú thì nhà trường sẽ sắp xếp bố trí tổ chức sau. Như vậy, việc quan tâm đầu tư xây dựng mới Trường tiểu học Phong Nẫm sẽ đáp ứng nguyện vọng của đại đa số phụ huynh trên địa bàn xã về nhu cầu cho con học bán trú. Bởi những năm học trước,con em của xã Phong Nẫm nếu có nhu cầu học bán trú phải đến các Trường tiểu học Phú Trinh 1, Phú Tài và Xuân An.

Cùng với đó, năm học này TP. Phan Thiết còn đầu tư xây dựng bổ sung cơ sở vật chất tại 2 Trường tiểu học Thiện Nghiệp 1 và Thiện Nghiệp 2 nhằm đáp ứng tổ chức học bán trú. Cụ thể, tổng mức đầu tư tại trường tiểu học Thiện Nghiệp 1 trên 7,8 tỷ đồng, Trường tiểu học Thiện Nghiệp 2 với tổng mức đầu tư trên 6,7 tỷ đồng. Hiện đơn vị thi công đang triển khai hoàn thiện, dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 8/2018 đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, năm nay TP. Phan Thiết cũng  đầu tư  kinh phí xây dựng mới Trường mẫu giáo Lạc Đạo và nâng cấp, sửa chữa các hạng mục tại Trường mầm non Tuổi Thơ và tiểu học Phú Tài. Hiện Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Phan Thiết đang chỉ đạo các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành đưa vào sử dụng trước năm học mới. Được biết, tổng mức đầu tư mới và sửa chữa các công trình trường học nói trên gần 14 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và thành phố Phan Thiết. Ngoài ra, dựa vào nguồn kinh phí tự chủ của nhà trường, các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Phan Thiết cũng đã chủ động tiến hành sửa chữa nhỏ, mua sắm trang thiết bị còn thiếu để phục vụ tốt cho năm học mới sắp đến.

Mặc dù thời gian qua, TP. Phan Thiết đã quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, kết hợp lồng ghép các đề án trường chuẩn quốc gia, trường học dạy 2 buổi/ngày. Thế nhưng, so với đề án kiên cố hóa trường, lớp học vẫn còn thấp so với nhu cầu đặt ra. Hiện cơ sở vật chất trường lớp nhiều nơi trên địa bàn đang dần xuống cấp, nhất là những trường đang tồn tại số phòng học cấp 4 đã quá niên hạn sử dụng khá nhiều năm (phần lớn ở trường tiểu học và mẫu giáo). Số phòng học bộ môn, khối phòng chức năng ở các cấp học còn thiếu, chưa đảm bảo điều kiện tối thiểu cho hoạt động giảng dạy và học tập. Vì thế, đòi hỏi TP. Phan Thiết cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm tạo môi trường tốt nhất để các em học sinh học tập.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết chuẩn bị cho năm học mới