Theo dõi trên

Phan Thiết có thêm trường tiểu học bán trú

14/08/2019, 08:53

BT- Khi nhu cầu của các bậc phụ huynh cho con học bán trú tăng cao thì việc đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng là vấn đề được quan tâm trong những năm qua tại TP. Phan Thiết. Năm học mới 2019 - 2020, sẽ có thêm Trường tiểu học Đức Long (cơ sở 2) đưa vào hoạt động và tổ chức dạy bán trú, góp phần đáp ứng nhu cầu bán trú tiểu học (TH) trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Công trình Trường TH Đức Long (cơ sở 2) tọa lạc tại khu đất số 69 đường Trương Văn Ly - khu phố 8, phường Đức Long (trước đây là công ty hạt điều) và được khởi công xây dựng từ tháng 11/2018. Đến nay, công trình đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để kịp phục vụ năm học mới. Công trình được đầu tư kinh phí gần 17 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và TP. Phan Thiết, theo đó xây mới 14 phòng học (1 trệt, 1 lầu) với diện tích xây dựng hơn 735 m2 và tổng diện tích sàn hơn 1.448 m2. Do nguồn kinh phí có hạn nên dựa trên khối nhà cũ của công ty hạt điều trước đây, công trình đã cải tạo, sửa chữa khối hành chính và một số phòng học khác; sửa chữa khối bếp ăn, nhà xe, căng tin, nhà bảo vệ; nâng cấp sân trường, bể nước ngầm… Công trình này sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo điều kiện để tổ chức dạy học bán trú, đáp ứng nguyện vọng của đại đa số phụ huynh, người dân trên địa bàn phường về nhu cầu học bán trú.

Những năm học qua, do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo nên Trường TH Đức Long chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Do vậy, nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con học bán trú phải dự tuyển tại các Trường TH Lạc Đạo, Đức Thắng 2 và Tiến Lợi. Điều này gây không ít khó khăn cho các bậc phụ huynh trong việc đưa đón con em. Khi Trường TH Đức Long (cơ sở 2) được khởi công xây dựng và sắp đưa vào hoạt động trong năm học này, nhiều phụ huynh, người dân rất phấn khởi. Anh Nguyễn Văn Tâm, ngụ khu phố 3, phường Đức Long cho biết: “Tôi có 2 con, năm nay lên lớp 2 và lớp 3 đang theo học tại Trường TH Đức Long. Những năm qua, trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày nên việc đưa đón con rất vất vả. Năm nay, trường có thêm cơ sở mới tổ chức dạy bán trú tôi liền làm đơn xin chuyển cho cả 2 con sang học bán trú sẽ tiện cho việc đưa đón”. Còn ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng ban điều hành khu phố 7, phường Đức Long phấn khởi nói: “Trong năm học này, tôi đã ký xác nhận rất nhiều trường hợp phụ huynh của khu phố xin cho con theo học bán trú tại Trường TH Đức Long mới. Hầu hết người dân ở đây rất mừng khi có ngôi trường mới khang trang, thoáng mát, rộng rãi để học sinh theo học bán trú, phụ huynh không phải chở con đi học xa”.

Nhiều năm học qua, Trường TH Đức Long luôn có tổng số học sinh theo học khá đông, dao động từ 1.100 - 1.200 học sinh. “Năm học này, trường được giao chỉ tiêu tuyển mới 260 học sinh lớp 1. Đến thời điểm này, đã có gần 270 học sinh đăng ký, vẫn còn một vài trường hợp tiếp tục gửi đơn xin nhập học lớp 1. Trong đó, có hơn nửa học sinh đăng ký học bán trú. Ông Võ Thanh Long - Hiệu trưởng Trường TH Đức Long, cho biết: “Năm học 2019 - 2020, Trường TH Đức Long có 1.174 học sinh/35 lớp. Theo đó, dự kiến sẽ bố trí 19 lớp tại cơ sở cũ học 2 buổi/ngày và 16 lớp còn lại được bố trí học bán trú tại cơ sở mới. Tuy nhiên, vào năm học nếu phụ huynh có thêm nhu cầu cho con em học bán trú, trường sẽ linh động bố trí cho học sinh học tại cơ sở cũ, sau đó sẽ sắp xếp chuyển thức ăn từ cơ sở mới qua để tiện cho việc chăm sóc học sinh”. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết có thêm trường tiểu học bán trú