Theo dõi trên

Phan Thiết: Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh ngày hè

06/06/2018, 09:42

BT- Như mọi năm, đồng hành với học sinh trong suốt 3 tháng hè là tổ chức Đoàn thanh niên, nên ngay từ tháng 5, 18 cơ sở Đoàn của TP. Phan Thiết đã có kế hoạch tiếp nhận và tổ chức các hoạt động hè cho đoàn viên, đội viên về sinh hoạt hè tại địa phương. Một điều khá thú vị là ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí thì các chương trình sinh hoạt rèn luyện kỹ năng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện được nhiều cơ sở đề ra trong mùa hè này. Bí thư Đoàn phường Đức Thắng Huỳnh Thanh Hùng cho biết: Hè năm nay Đoàn phường tiếp nhận hơn 300 thanh thiếu niên (TTN) về sinh hoạt, trong đó bậc tiểu học chiếm gần 2/3. Để mùa hè thực sự vui tươi, bổ ích, thu hút các em tham gia, Ban chỉ đạo hè của phường đã gửi thông báo lịch sinh hoạt hè về cho các khu phố và hàng năm có đổi mới nội dung sinh hoạt. Cụ thể hè 2018 sẽ đẩy mạnh tuyên truyền “Bảo vệ môi trường biển”, “Vì khu phố xanh - sạch - đẹp” gắn với ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh; tuyên truyền phòng chống ma túy và giáo...

                
      
   Phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho    thanh thiếu niên trong dịp hè 2017 tại phường Đức Thắng.

Bí thư Đoàn phường Mũi Né Nguyễn Thị Thu Nga thông tin: Không chỉ vui chơi, thông qua các diễn đàn trẻ em với chủ đề về phòng, chống ma túy, tuyên truyền Luật Trẻ em, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng, các bệnh trong mùa mưa... thanh thiếu niên sẽ được giáo dục kỹ năng sống cần thiết để ứng phó và xử lý các tình huống trong cuộc sống.

Theo Thành đoàn Phan Thiết, để giúp các em có những kỹ năng cơ bản và hạn chế tai nạn đuối nước, đầu tháng 6 Thành đoàn phối hợp mở 2 lớp học bơi cho gần 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ 7 – 10 tuổi tại Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao. Ngoài ra trong chuỗi hoạt động hè, các cơ sở Đoàn còn chú trọng tổ chức các hội thi kiến thức giúp thanh thiếu niên nâng cao hiểu biết về truyền thống, văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước. Thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh; tu sửa, bảo quản, trồng cây xanh tại nghĩa trang, nhà bia ghi danh liệt sĩ, di tích lịch sử - văn hóa; tham quan các địa chỉ đỏ; gặp gỡ nhân chứng lịch sử...

Quan tâm, chăm sóc trẻ em không chỉ là nhiệm vụ của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, vì vậy hãy tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em được phát triển toàn diện và sống trọn vẹn với tuổi thơ của mình.   

ThỤc Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh ngày hè