Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai phương án dạy học trực tuyến kết hợp truyền hình

19/10/2021, 16:11

BTO- Ngày 18/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo – TP. Phan Thiết đã có công văn triển khai đến Hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS tăng cường triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các trường triển khai kế hoạch năm học theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố. Triển khai tổ chức phương án dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình các nội dung lý thuyết, hướng dẫn học sinh khai thác hiệu quả sách giáo khoa để học tập. Đối với lớp 1, lớp 2 ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này, khi học sinh đi học trở lại trường phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Đối với học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, dạy học trên truyền hình là bổ trợ, ưu tiên cho học sinh lớp 5, lớp 9. Tổ chức tiết học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy vi tính, điện thoại, tivi...

Khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, học sinh trở lại trường học trực tiếp, các trường học phải tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến, học trên truyền hình, những nội dung thực hành, thí nghiệm nhưng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Tùy theo điều kiện thực tế của mỗi trường, chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng viễn thông để tổ chức triển khai dạy học trực tuyến khi cần thiết.

Bên cạnh đó, tổ chức vận động, giúp đỡ học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến. Quan tâm nhiều hơn đến học sinh thuộc khu vực bị ảnh hưởng nặng liên quan đến dịch Covid-19. Huy động các nguồn lực để tăng cường hạ tầng viễn thông, trang thiết bị, rà soát các điều kiện về công nghệ thông tin và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức hiệu quả dạy học trực tuyến.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai phương án dạy học trực tuyến kết hợp truyền hình