Theo dõi trên

Phan Thiết xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

17/04/2018, 09:33 - Lượt đọc: 132

BT- Với mục tiêu xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục; bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng, hiện nay TP. Phan Thiết đang đẩy mạnh việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020.

                
   Hoạt động vui chơi của các bé tại Trường    mầm non Phan Thiết.

Trường mầm non Phan Thiết được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2016, là một trong những trường được xem là non trẻ nhất của bậc học mầm non tại TP. Phan Thiết. Tuy vậy, nhờ việc xây dựng sau nên nhà trường có được điều kiện thuận lợi trong việc đầu tư cơ sở vật chất cũng như môi trường giáo dục đáp ứng tốt nhu cầu của trẻ. Để tạo tâm lý thoải mái, an toàn cho các bé khi ở trường mầm non được bộc lộ hết khả năng, Ban giám hiệu nhà trường luôn nêu cao vai trò của giáo viên về hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ phải luôn mẫu mực để trẻ noi theo. Đồng thời, thực hiện tốt việc tuyên truyền đến cha mẹ trẻ về vị trí, vai trò của giáo dục mầm non và hướng dẫn cách chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình, thu hút được sự phối hợp của cha mẹ trẻ trong việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường cũng tạo điều kiện để các bậc cha mẹ tham gia vào hoạt động của trường, lớp như: Hỗ trợ giáo viên kỹ thuật trồng, chăm sóc vườn rau, tham gia vào các hội thi của bé ở trường, ủng hộ cây xanh, truyện tranh, nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi, tạo môi trường vật chất cho trẻ hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, cũng như thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” do ngành phát động.

“Khi được Ban giám hiệu trường thông báo về chuyên đề Lấy trẻ làm trung tâm, bản thân tôi rất hoan nghênh chủ trương này. Tôi nghĩ đây là cơ hội để các phụ huynh có thể trực tiếp phối hợp cùng nhà trường, tạo ra môi trường giáo dục tốt hơn đối với các bé” - chị Trương Thị Kim Chi, một phu huynh học sinh tại phường Phú Thủy nói. “Quan điểm lấy trẻ làm trung tâm nhằm đảm bảo cho tất cả trẻ được học tập, hoạt động theo sự hứng thú, tư duy của bé; đồng thời giúp trẻ được trải nghiệm khám phá thế giới xung quanh. Để đáp ứng yêu cầu này thì nhà trường phải xây dựng cơ sở vật chất cũng như môi trường gia đình, môi trường xã hội và nhà trường để phù hợp với nội dung của chuyên đề” - bà Lê Thị Hường, Hiệu trưởngtrường mầm non Phan Thiết chia sẻ thêm về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đang thực hiện tại trường.

Với mục tiêu bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua các hoạt động vui chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Phan Thiết yêu cầu các trường học nâng cao nhận thức và năng lực cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Trước mắt, Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố sẽ chọn điểm để chỉ đạo xây dựng mô hình “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” ở 2 trường mầm non đại diện cho các vùng thuận lợi và khó khăn. Trong đó, trường mầm non Kim Đồng – đại diện vùng thuận lợi và trường mẫu giáo Tiến Lợi – đại diện vùng khó khăn. Đối với tất cả các trường mầm non còn lại đóng chân trên địa bàn thành phố cần tiến hành rà soát thực trạng theo tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; căn cứ các tiêu chí đã có và chưa có để chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

 HẠnh KhiẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm