Theo dõi trên

Phần thưởng cho con

03/06/2019, 11:07

BTO- Hè về, nhiều cha mẹ tính đến việc cho con đi chơi nghỉ ngơi sau những tháng ngày học mệt mỏi. Đây cũng là phần thưởng để các con có động lực tốt hơn trên con đường học hành.

Mỗi năm cứ vào cuối năm học, bên cạnh phần thưởng nhận được từ nhà trường khi đạt kết quả tốt, nhiều học sinh còn được cha mẹ khích lệ thêm bằng những món quà như đi chơi dã ngoại, đi ăn tiệc, xem phim… Phần thưởng lớn, nhỏ tùy vào điều kiện hoàn cảnh và sự quan tâm của mỗi gia đình.  Nhưng tất cả nhằm động viên tinh thần cố gắng học tập của các con.

Chị Nguyễn Thủy Tiên (40, phường Lạc Đạo, Tp.Phan Thiết) cho hay, sau tổng kết cuối năm, chị có thói quen dẫn hai con đi ăn tại một nhà hàng nào đó với những món ngon do con tự chọn. Năm nay, chị đưa con đi tắm hồ bơi vui chơi ở khu du lịch Seahorse Hàm Tiến, Mũi Né.

Với gia đình anh Nguyễn Ngọc Thủy (41 tuổi, ở phường Phú Thủy) khá giả hơn, ngoài chuyện đi ăn uống, anh còn “thiết kế” một chuyến đi chơi cho cả nhà. Có năm thì chỉ đi đến một số điểm giải trí trong thành phố nhưng cũng có năm, gia đình lại làm một chuyến du lịch xa như Đà Lạt, Sài Gòn…

Trên đây chỉ là một vài cách thưởng cho các con mà bậc phụ huynh chia sẻ khi hè về. Còn nhiều cách thưởng khác như cùng con đi xem phim, mua quà tặng…cho các con vì sự nỗ lực trong suốt năm học.

Dù bằng cách này hay cách khác, phần lớn các cha mẹ mà chúng tôi gặp đều có cùng suy nghĩ là đối với trẻ thì việc khen thưởng không thể thiếu khi muốn khích lệ con học tốt. Song, cùng với những lời khen ngợi, những món quà thưởng để con cảm thấy vui và có thêm động lực, còn làm cho con hiểu việc học tập là điều có ích cho tương lai của bản thân chứ không phải chỉ để nhắm đến phần thưởng.  

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần thưởng cho con