Theo dõi trên

Phạt hành chính đối tượng khai thác cát trái phép ở bãi biển La Gi

07/07/2017, 08:56

BT - UBND thị xã La Gi vừa quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Trường (SN 1968) trú tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân với mức phạt 8 triệu đồng về hành vi khai thác cát trái phép ở bãi biển La Gi.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng việc xử phạt hành chính đối với ông Trường là sai vì ông Trường là người lái xe cào lấp vũng nước tù đọng để làm đẹp bãi biển. Qua sự việc trên, UBND thị xã La Gi cho biết: Ngày 17/5/2017, UBND thị xã La Gi nhận được biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực khoáng sản đối với ông Nguyễn Xuân Trường đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại địa bàn thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi. Vị trí vi phạm là khu vực bãi biển do nhà nước quản lý, nằm trước dự án Khu du lịch Coco beach Camp. Vì vượt thẩm quyền xử phạt nên UBND xã Tân Phước đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND thị xã La Gi để giải quyết. Sau khi UBND thị xã La Gi xử phạt hành chính đối với ông Trường, ông Trần Quý Lễ, Giám đốc của dự án Khu du lịch Coco beach Camp đã có đơn gửi đến lãnh đạo tỉnh và thị xã La Gi, trong đó có nội dung về việc UBND thị xã La Gi xử phạt ông Trường. Ngày 26/5/2017, Chủ tịch UBND thị xã La Gi có buổi làm việc với ông Trần Quý Lễ, tại buổi làm việc ông Lễ đã thừa nhận việc thuê xe vào đào múc cát bãi biển nhưng không xin phép chính quyền địa phương là sai, ông đề nghị xem xét lại mức xử phạt vi phạm hành chính cho ông Trường. Ngày 30/5/2017, ông Trường cũng có đơn xem xét mức xử lý vi phạm hành chính của UBND thị xã La Gi. Sau khi xem xét đơn trình bày của ông Trường, xét thấy ông có hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông không am hiểu đầy đủ về pháp luật nên chủ quan để xảy ra sai phạm. Đồng thời qua làm việc ông Trường cho rằng khối lượng cát ông khai thác không nhiều như UBND xã Tân Phước xác định là 18m3/ngày. Sau đó Phòng Tài nguyên – Môi trường thị xã La Gi phối hợp với UBND xã Tân Phước và ông Trường xác định lại khối lượng là 8m3 nên UBND thị xã La Gi đã quyết định điều chỉnh mức phạt từ 35 triệu đồng xuống còn 8 triệu đồng và yêu cầu ông Trường phải khắc phục hậu quả, san lấp lại bờ biển đã đào múc cát, ông Trường ngay sau đó đã chấp hành nộp phạt và khắc phục hậu quả xong.

Qua đó có thể khẳng định việc UBND thị xã La Gi xử phạt hành chính đối với ông Trường là đúng quy định của pháp luật, không có chuyện ông Trường làm đẹp bãi biển mà bị xử phạt…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt hành chính đối tượng khai thác cát trái phép ở bãi biển La Gi