Theo dõi trên

Phát huy vai trò, vị trí, ảnh hưởng của phong trào Đoàn đối với xã hội

28/12/2019, 11:55

BTO- Đó là một trong những yêu cầu mà Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020, diễn ra vào ngày 27/12.

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo.

Năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến và đạt kết quả tích cực, các chỉ tiêu đề ra trong năm thực hiện đạt và vượt. Tiêu biểu như, các phong trào hành động cách mạng và các chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được tập trung triển khai, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các đợt hoạt động tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đã huy động được gần 300.000 lượt đoàn viên, thanh niên, tham gia thực hiện 282 công trình thanh niên, phần việc thanh niên với tổng giá trị hơn 5,6 tỷ đồng. Thường xuyên tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan, học tập kinh nghiệm trực tiếp tại các mô hình sản xuất hiệu quả, trong năm đã hỗ trợ 17 mô hình khởi nghiệp trong thanh niên với tổng trị giá 381 triệu đồng,…

                
      
      Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Xác định mục đích của Đoàn là bồi dưỡng, rèn luyện những người trẻ để xây dựng một thế hệ thanh niên mới, có phẩm chất tốt đẹp; tập hợp, đoàn kết thanh niên để tạo ra sức mạnh tham gia vào những việc mới, việc khó, việc hy sinh gian khổ để xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân; là lực lượng hậu bị tin cậy theo lý tưởng của Đảng và bổ sung lực lượng cho Đảng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu Đoàn thanh niên phải luôn quan tâm, chăm lo, phát triển đội viên, giáo dục rèn luyện thiếu niên, nhi đồng. Từ những tiềm năng phát triển của tỉnh, phải khơi dậy được tinh thần sáng tạo, say mê lao động, lập thân, lập nghiệp trong tuổi trẻ để phát triển bản thân và gia đình, đóng góp cho quê hương, đất nước.

                
      
      Các đơn vị được nhận cờ thi đua và Giấy khen của Ban chấp hành Tỉnh    Đoàn.

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Đoàn thanh niên phải tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Nội dung đóng góp phải có sự đầu tư, nghiên cứu. Đây chính là tiếng nói của thế hệ trẻ, thể hiện khát vọng, niềm tin, mong ước đối với Đảng. Bên cạnh đó cần phải làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ Đoàn; mạnh dạn thực hiện cải cách hành chính trong đoàn, nâng cao chất lượng công tác thống kê, giảm tải báo cáo, tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp sẽ có những đổi mới, sáng tạo về nội dung, về phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn và ngày càng phát huy vai trò, vị trí, ảnh hưởng của phong trào Đoàn đối với xã hội, từ đó đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh nhà.

Dịp này, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua cho 4 tập thể là các đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, tặng Giấy khen cho 7 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc, 7 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò, vị trí, ảnh hưởng của phong trào Đoàn đối với xã hội