Theo dõi trên

Phòng chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên

18/10/2018, 08:43 - Lượt đọc: 18

BT- Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 của thị xã La Gi tổ chức tập huấn và giao lưu chia sẻ về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và ma túy. Tham dự có hơn 300 đại biểu là đại diện các hộ gia đình có người nghiện ma túy, đoàn viên, thanh niên và học sinh của thị xã La Gi.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh nói chung, tình hình tội phạm về ma túy đang diễn biến hết sức phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Đáng lo ngại, “cái chết trắng” đã và đang lây lan vào các trường học, số đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên nghiện ma túy đang ngày càng gia tăng. Riêng thị xã La Gi hiện đang có 338 đối tượng nghiện, trong đó thanh thiếu niên từ 16 đến 30 tuổi chiếm đến 90%.

Tại buổi tập huấn, các đoàn viên, thanh niên được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các dạng ma túy hiện nay, tác hại của chúng và lắng nghe các chia sẻ, giao lưu hỏi đáp về công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn các bạn trẻ biết làm chủ bản thân mình trước mọi cám dỗ của ma túy, tạo cho mình thói quen, lối sống lành mạnh. Chia sẻ với những người xung quanh và không phân biệt đối xử, kỳ thị với những người đã từng nghiện ma túy, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, để góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên