Theo dõi trên

Phụ huynh chạy đôn đáo tìm mua sách học theo chương trình Vnen

21/08/2019, 17:02 - Lượt đọc: 28

BTO- Học sinh đã bắt đầu tựu trường từ ngày 19/8. Tuy nhiên, thời điểm này nhiều phụ huynh trên địa bàn TP. Phan Thiết có con học chương trình VNen phải chạy xuôi, chạy ngược tất cả các nhà sách để tìm mua các loại sách giáo khoa và sách tham khảo mà nhà trường đưa ra.

                
      Nhiều phụ huynh đôn đáo tìm sách mua cho con.

Theo phản ánh của các phụ huynh, nhất là những phụ huynh có con mới bắt đầu học chương trình VNen cho hay, sau khi năm học 2018 - 2019 kết thúc, nhà trường triển khai đến tất cảphụ huynh đăng ký mua SGK chương trình VNen cho học sinh từ lớp 2 - 5 tại trường. Do chủ quanđã đăng ký mua sách cho con tại trường nên họ đinh ninh rằng nhà trường sẽ cung cấp đủ bộ SGK và sách tham khảo, tự chọn cho con. Nhưngsau ngày tựu trường, nhà trường đã phát phiếu thông báo đến các phụ huynh mua thêm các loại sách như  đạo đức, âm nhạc, thủ công, sách kỹ năng sống, vở tập vẽ, tập viết, luyện viết… Vì đây là những loại sách không nằm trong bộ SGK Vnen.

Điều đáng nói ở đây, do không được thông báo từ trước nên phụ huynh rất bị động. Trong khi đó, hầu như các cửa hàng sách đến cận năm học mới sẽ không nhập thêm nguồn sách vì sợ dôi dư. Do đó, phụ huynh rất khó khăn để tìm mua cho con đủ các loại sách mà nhà trường thông báo phải mua ở ngoài. Một phụ huynh có con học lớp 2 tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cho biết: “Tôi cứ nghĩ đã đăng ký sách cho con tại trường thì sẽ được cung cấp đủ các loại sách cho con nên không mua trước. Nhưng sau ngày tựu trường, nhà trường gửi thông báo phải mua thêm gần 10 loại SGK, sách tham khảo. Để mua đủ các loại sách nhà trường đưa ra, tôi phải chạy đôn chạy đáo rất nhiều cửa hàng sách trên địa bàn TP. Phan Thiết để gom mua đủ cho con”. Tương tự, một phụ huynh khác có con học lớp 3 cũng cho rằng: “Trong số các loại sách nhà trường thông báo phải mua ở ngoài cho con, tôi cũng khá vất vả đến nhiều nhà sách để tìm mua. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số loại chưa mua được do nhà sách đã bán hết và hẹn ít ngày nữa quay lại”.

Không chỉ có phụ huynh Trường tiểu học Bắc Phan Thiết phàn nàn, nhiều phụ huynh khác tại Trường Hưng Long 1 học chương trình Vnen cũng cùng cảnh ngộ. Chị H có con học lớp 2 cho biết: “Biết con năm nay học lớp 2 sẽ học chương trình Vnen nên tôi cũng đăng ký mua sách cho con tại trường vì ở ngoài các cửa hàng sách không bán bộ SGK Vnen. Nhưng nhà trường phát phiếu về mua thêm nhiều loại sách tự chọn, tham khảo nên mấy hôm nay tôi và các phụ huynh khác đến khắp các cửa hàng sách để mua nhưng vẫn chưa đủ. Nếu không mua được sẽ mượn sách của bạn khác photo cho con học tạm.Tôi mong muốn, sang năm học sau nhà trường cần thông báo sớm các loại sách mua ngoài để phụ huynh chủ động mua cho con, tránh tình trạng chen lấn và thiếu sách”.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Minh Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Bình Thuận cho biết: Công ty không cung ứng SGK Vnen ngoài thị thường mà ký hợp đồng với các trường để cung cấp. Còn những loại sách tự chọn, sách tham khảo tùy theo mỗi trường lựa chọn vàđăng ký loại sách gì thì công ty cung cấp theo đơnđặt hàng của trường đó.

Hiện nhiều phụ huynh không mua được các loại sách tham khảo, sách tự chọn cho con do cùng mua một lúc nên một số lượng sách tham khảo thiếu. Từ nay đến cuối tuần, công ty sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu sách của học sinh trước khi chính thức bước vào năm học mới. Đối với sách tham khảo sẽ học sau nên cũng còn thời gian để phụ huynh mua bổ sung cho con. Theo đó, Công ty CP Sách và Thiết bị Bình Thuận sẽ tiếp nhận, giải quyết những trường hợp không mua được SGK tại Nhà sách Hưng Đạo – số 328 đường Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết).

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh chạy đôn đáo tìm mua sách học theo chương trình Vnen