Theo dõi trên

Phụ huynh “rối” vì corona

10/02/2020, 08:50

BT- Trong lúc chính quyền và ngành y tế đang căng mình phòng, chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, thì phụ huynh cũng đang “rối” tìm nơi trông giữ con.

                
Ảnh minh họa

Sau khi nhận thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, cho phép học sinh từ bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10 – 16/2/2020, nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh thở phào, bày tỏ sự đồng tình, khi mà bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên với những gia đình không có ông bà, người thân ở gần hay người giúp việc thì đang nháo nhào vì chưa biết gửi con ở đâu.

Chị Nguyễn Thu Hiếu (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) cho biết: “Ông bà ở xa nên 1 tuần qua tôi phải mang bé lên cơ quan. Để mẹ tập trung làm việc thì trước đó phải mang đủ thứ đồ chơi, sách tô màu để con chơi. Tôi đang liên hệ với cô giáo của bé giữ giùm trong tuần này. Hy vọng dịch bệnh qua nhanh để con sớm trở lại trường học, ba mẹ cũng yên tâm làm việc”.

“Hè có nỗi lo của hè, tuy nhiên còn chủ động hơn vì thời gian nghỉ dài, có nhiều nơi nhận giữ, chứ đang mùa dịch bệnh thế này rất ít người nhận. Phải thân quen và họ cũng không dám trông giữ nhiều vì sợ lây nhiễm chéo. Mới rồi, bà nội đã 75 tuổi ở Đức Linh phải xuống giữ cháu để chúng tôi đi làm”, chị Hải (công nhân Khu công nghiệp Phan Thiết) thở dài.

 Nhiều gia đình có con nhỏ ở lứa tuổi mầm non, mẫu giáo cũng có chung tâm trạng và đang “rối” vì chưa tìm được nơi giữ con. Chị Lê Thắm (phường Phú Thủy) chia sẻ: “Những gia đình có con ở độ tuổi THCS trở lên phần nào yên tâm hơn vì các các con đã có ý thức tự giác, trông nhau khi ở nhà. Nhưng các cháu ở độ tuổi mầm non, mẫu giáo thì không thể không có người giữ. Rõ nhất là hai đứa nhỏ 4 tuổi và 6 tuổi nhà tôi rất hiếu động, thích leo trèo và vặn các vòi nước. 1 tuần qua, tôi phải chở đến hết nhà này đến nhà kia để gửi. Riêng tuần này, nhận được thông báo sớm nên đã chủ động làm giấy nghỉ phép ở công ty”.

Trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh còn hài hước chia sẻ những hình ảnh “mất trật tự” khi con cái ở nhà tự bày đủ thứ trò, xáo trộn nếp sinh hoạt. Hy vọng rằng trong tuần tới dịch bệnh sẽ thuyên giảm. Trường học mở cửa trở lại đón học sinh hoàn thành tốt chương trình năm học và cũng là để phụ huynh yên tâm công tác.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh “rối” vì corona