Theo dõi trên

Phú Quý: Sau dịch Covid-19, nhiều học sinh THCS bỏ học

28/05/2020, 11:19

BTO- Trước tình trạng học sinh bỏ học sau đợt nghỉ dài ngày do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, vừa qua ông Ngô Tấn Lực - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã chủ trì cuộc họp nghe các trường trên địa bàn huyện báo cáo về vấn đề này.

                
      Xã Tam Thanh - địa bàn có nhiều học sinh THCS bỏ học.

Thực tế cho thấy, dù các trường có nhiều nỗ lực trong phối hợp với ngành chức năng, địa phương để kịp thời vận động các em ra lớp trở lại, tuy nhiên tình hình học sinh bỏ học ở bậc THCS trên huyện đảo hiện nay là đáng báo động, trong đó: Trường THCS Tam Thanh có 29 trường hợp, Trường THCS Long Hải có 19 em, Trường THCS Ngũ Phụng là 3 em, ngoài ra còn một vài trường hợpcó nguy cơ bỏ học.

Với quyết tâm đưa các em trở lại trường cũng như hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bỏ học, lãnh đạo UBND huyện đề nghị các trường, các ngành, mặt trận, đoàn thể và địa bàn cơ sở tiếp tục ra quân vận động học sinh ra lớp. Tuyệt đối không để học sinh trên địa bàn huyện Phú Quý không được đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn như thiếu sách vở, quần áo, không có điều kiện đóng học phí…

Đồng thời, UBND huyện cũng thống nhất phân công các ngành, mặt trận, đoàn thể phối hợp địa phương để tham gia vận động học sinh bỏ học ra lớp tại những địa bàn có số lượng học sinh bỏ học cao (Tam Thanh và Long Hải). Riêng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý tham gia vận động những trường hợp học sinh bỏ học đi biển và lực lượng công an xã vận động học sinh bỏ học đi làm ở các tiệm, quán.

Đối với các trường THCS có tránh nhiệm rà soát, nắm chắc các trường hợp học sinh nghỉ học đi biển gửi danh sách cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý biết để vận động, các trường hợp học sinh nghỉ học đi làm ở các quán ăn, shop bán hàng để gửi danh sách cho lực lượng công an xã vận động các em trở lại trường.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Sau dịch Covid-19, nhiều học sinh THCS bỏ học