Theo dõi trên

Phú Quý: Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

15/06/2021, 08:49

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đang đến gần, cùng với việc gấp rút ôn luyện củng cố lại kiến thức cho học sinh lớp 12, huyện Phú Quý đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức điểm thi tại huyện đảo.

Học sinh khối 12 Trường THPT Ngô Quyền đang ôn thi.

Lần đầu “đá sân nhà”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND tỉnh đã thống nhất sẽ có thêm điểm thi mới tại Trường THPT Ngô Quyền, thuộc huyện đảo Phú Quý. Thông tin này đã nhận được ý kiến đồng tình cao của phụ huynh, học sinh và đáp ứng nguyện vọng, lòng mong mỏi của cử tri huyện đảo từ nhiều năm nay. Bởi đây là năm đầu tiên học sinh huyện đảo Phú Quý được thi tốt nghiệp THPT tại địa phương, không còn phải di chuyển bằng tàu biển cả trăm cây số vào đất liền để dự thi như mọi năm. Điều này đã tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh như giảm chi phí đi lại (mỗi thí sinh vào đất liền dự thi trung bình phải chi phí 2 triệu đồng), cũng như đảm bảo sức khỏe cho các em. Mặt khác, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay thì việc tập trung học sinh vào đất liền để dự thi sẽ không đảm đảm công tác phòng chống dịch bệnh. Ông Ngô Tấn Lực - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết: “Với quyết tâm tổ chức kỳ thi thành công, huyện đang tích cực chuẩn bị tất cả các điều kiện đảm bảo kỳ thi diễn ra theo đúng quy định. Trong đó, chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, lắp camera giám sát tại điểm thi, nhất là phòng để đề thi và bài thi… Cùng với đó, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và theo quy định của Bộ Y tế”.

Riêng vấn đề vận chuyển đề thi, bài thi và cán bộ làm công tác coi thi từ đất liền ra đảo Phú Quý và ngược lại, UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án vận chuyển bằng phương tiện tàu cao tốc tuyến Phan Thiết - Phú Quý.  

Tích cực ôn luyện

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Ngô Quyền có 262 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10 thí sinh tự do. Hiện trường đang tích cực ôn luyện, củng cố lại kiến thức cho học sinh khối 12, dự kiến đến cuối tháng 6/2021 sẽ kết thúc chương trình ôn thi. Theo đó, trường đã tổ chức 7 lớp ôn thi, trong đó 3 lớp ôn theo tổ hợp khoa học tự nhiên và 4 lớp ôn theo tổ hợp khoa học xã hội. Chương trình ôn luyện được các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch cụ thể bám sát chương trình lớp 12 và đề thi minh họa của Bộ GD & ĐT. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình ôn luyện, nhà trường đã thực hiện giãn cách số phòng học, giãn cách giữa học sinh trong lớp học, thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang khi đến trường…

Về chuẩn bị các điều kiện để tổ chức điểm thi tại Phú Quý, thầy Lê Quang Trọng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết: đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã kiểm tra trên địa bàn huyện về các điều kiện để tổ chức điểm thi tại đảo Phú Quý. Qua kiểm tra, nhìn chung các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các yếu tố khác cơ bản đáp ứng được việc tổ chức điểm thi đảm bảo theo quy định. Hiện Trường THPT Ngô Quyền đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện cần thiết và chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Đồng thời, đã chuẩn bị 5 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh thuộc đối tượng F2. Cùng với đó, Huyện đoàn Phú Quý sẽ triển khai các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ vòng ngoài cho thí sinh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức điểm thi tại huyện đảo Phú Quý sẽ góp phần quan trọng cùng tỉnh tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 hướng đến đạt mục tiêu “kép” vừa nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế vừa đảm bảo an toàn phòng dịch.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021