Theo dõi trên

Quỹ học bổng Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Thiết: Những tấm lòng vì đàn em

30/06/2017, 09:05

BT - Nhiều thế hệ học sinhtrường trung học Phan Bội Châu, Phan Thiết, luôn tìm dịp quay về trường cũ, thăm viếng và tri ân thầy cô dạy mình nên người.

Cựu học sinh Trần Giao Hòa nhớ lại việc nảy sinh ý tưởng thành lập “quỹ truyền thống Phan Bội Châu” vào cuối 1989. Một năm sau đó, quỹ hình thành với sự đóng góp của gần 30 người,  ít nhất là 20.000 đồng, nhiều nhất là 1.000.000 đồng. Tiếp đó là sự ra đời của Ban liên lạc cựu học sinh Phan Bội Châu. Đó là thuở ban đầu của chặng đường gần 30 năm Ban liên lạc cựu học sinh các khóa liên tục đóng góp tài chính, đồ dùng học tập, xe đạp... với giá trị lên đến hàng tỷ đồng và đã có hàng ngàn suất học bổng, phần thưởng  được trao tặng.

         

Ông Ngô Văn Đồng,trưởngban đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường cho biết,  trong 2 năm học gần đây, mỗi năm có trên 200 suất học bổng được trao, mỗi suất bình quân 1 triệu đồng nhưng cũng có những trường hợp lên đến 2 triệu đồng. Tính bình quân mỗi năm tổng  giá trị học bổng gần 200 triệu đồng, trong đó phần lớn là từ sự hỗ trợ của các Ban liên lạc cũng như  cựu học sinh trong và ngoài tỉnh. Có trường hợp ông Nguyễn Bảo Trị (Việt kiều Mỹ, chủ doanh nghiệp Tri’s Market Place) tuy không từng học ở trường nhưng theo di nguyện của cha là cựu học sinh Phan Bội Châu, 3 năm qua, ông Trị liên tục tặng học bổng cho 2 học sinh đứng nhất, nhì khối 12, mỗi em được nhận 50 triệu đồng/năm học. 

Những suất học bổng kịp thời đã giúp nhiều học sinh nghèo nỗ lực vượt lên, tiếp tục theo đuổi con đường học hành. Và, như  lớp đi trước đã làm, các em lại sẽ quay về vun bồi cho các thế hệ tiếp theo của trường Phan.  

mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ học bổng Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Thiết: Những tấm lòng vì đàn em