Theo dõi trên

Rèn luyện kỹ năng sống của trẻ qua mô hình giáo dục trải nghiệm

12/09/2018, 08:00

BT- Để phát triển kỹ năng sống của trẻ, trong thời gian gần đây, một số trường học và Trung tâm Anh ngữ trên địa bàn thị xã La Gi đã tổ chức cho các em học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích.

 Mô hình giáo dục trải nghiệm là mô hình học tập, trải nghiệm từ những hoạt động thực tế của đời sống. Với mô hình giáo dục trải nghiệm – mô hình trường học gần gũi với thiên nhiên, các em học sinh sẽ được hòa mình với thiên nhiên và thỏa sức khám phá chúng. Các em sẽ được trực tiếp vui đùa với cây cối, động vật, được nghịch nước, chạm vào côn trùng, chăm sóc các loài vật... Và tất nhiên mọi hoạt động của các em sẽ được đảm bảo an toàn.

Các nghiên cứu cho thấy trẻ em được chơi ở những sân chơi đầy những cây xanh mát có sự cân bằng tốt hơn cũng như tỏ ra nhanh nhẹn hơn những trẻ được chơi ở những sân bê tông bằng phẳng. Việc cho trẻ chơi đùa trong thiên nhiên còn giúp trẻ sáng tạo hơn, phát triển mọi giác quan, năng động và tự tin hơn. Đây cũng là những giây phút thư giãn tuyệt vời cho trẻ.

Với mong muốn mở rộng không gian trong trí tưởng tượng và tăng tính khám phá cho trẻ em, thời gian gần đây Trung tâm Anh ngữ Mỹ Úc thị xã La Gi đã tổ chức chuyến đi ngoại khóa gắn với mô hình giáo dục trải nghiệm nhằm đem lại cho các em học sinh những trải nghiệm sâu sắc. Điển hình là chuyến tham quan trải nghiệm tại nông trại rau sạch của Công ty tư nhân hạt giống Tân Lộc Phát (xã Tân Hà, huyện Hàm Tân) đã đem lại cho các em những giây phút thư giãn giữa thiên nhiên trong lành và tăng tính tư duy, khả năng khám phá thiên nhiên cho trẻ.

Đến với nông trại, các em được hòa mình cùng thiên nhiên, cây cỏ và vật nuôi, tham gia nhiều hoạt động trò chơi, được tự trồng trọt và thu hoạch nông sản: trồng rau - thu hoạch rau, thu hoạch ớt... Đây là trải nghiệm tuyệt vời giúp trẻ cảm nhận được hạnh phúc khi thu hoạch được thành quả do sức lao động mình bỏ ra, hiểu được sự vất vả của những người làm nông nghiệp để biết yêu quý thức ăn, coi trọng sức lao động của người khác. Đồng thời thông qua những hoạt động giáo dục trải nghiệm ấy, trẻ đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng sống cho bản thân mình.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rèn luyện kỹ năng sống của trẻ qua mô hình giáo dục trải nghiệm