Theo dõi trên

Sân chơi học đường: Thi dẫn chương trình

17/12/2016, 08:39

Rộn ràng thí sinh…

BT- Nằm trong kế hoạch xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, Đoàn trường Tánh Linh mới đây đã tổ chức lần thứ 2 cuộc thi “Người dẫn chương trình tài năng”, dành cho học sinh toàn trường.

                
Ban giám khảo và các thí sinh cuộc thi    “Người dẫn chương trình tài năng” lần thứ 2.

Có 64 thí sinh của 37 lớp đăng ký tham gia  các vòng thi: vòng loại, vòng bán kết, vòng chung kết và chung kết xếp hạng. Ở vòng loại, các thí sinh sẽ phải thi thử chất giọng, và trước đó, khi đăng ký phải đảm bảo các tiêu chí về chiều cao, cân nặng và ngoại hình ưa nhìn. Vào vòng bán kết có 30 thí sinh, các em phải trải qua hai phần thi là thuyết trình một chủ đề tự chọn và giải quyết tình huống ứng xử. 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ tiếp tục thi 2 phần thuyết trình và giải quyết tình huống ứng xử, nhưng là bốc thăm các chủ đề do Ban giám khảo đưa ra và chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết xếp hạng.

Các chủ đề thuyết trình xoay quanh những vấn đề nóng, được  lưu tâm trong học đường hiện nay như: Bạo lực học đường, An toàn giao thông, Tình yêu lứa tuổi học trò, Sức khỏe sinh sản vị thành niên, Mạng xã hội, Văn hóa ứng xử… Điều đáng ghi nhận của cuộc thi lần này là không chỉ có thí sinh mà cổ động viên đã hết sức nhiệt tình cổ vũ với một tinh thần phấn khích. Có lẽ, các chủ đề thuyết trình lần này đã cụ thể hóa những kỹ năng: kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử giao tiếp, kỹ năng kiềm chế cảm xúc, và cụ thể hóa một hành vi, lối sống, cách ứng xử văn hóa thiết thực và ý nghĩa.

 Chung kết xếp hạng…

Ngay ở vòng loại, cuộc thi đã hấp dẫn không chỉ với thí sinh, mà còn với đông đảo  cổ động viên. Vòng loại và vòng bán kết do đông  thí sinh, nên đều tổ chức vào chiều thứ bảy, ngoài sân trường. Đến vòng chung kết xếp hạng, chỉ còn 3 thí sinh, BTC quyết định tổ chức vào tiết chào cờ dưới sân trường. Nhưng rồi thời tiết đã không ủng hộ, cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, buộc phải tổ chức ở hội trường. Bên ngoài trời vẫn rả rích mưa với cái lạnh của một trận áp thấp, nhưng bên trong hội trường và trên sân khấu, cuộc thi càng lúc càng hấp dẫn… bởi những câu trả lời hay, những cách ứng xử khéo léo, thông minh, sáng tạo của các thí sinh.

Khó nhất có lẽ là Ban giám khảo, cuộc thi nào cũng vậy. 3 thí sinh vào chung kết xếp hạng lần này có tổng số điểm từ trung bình cộng của 5 giám khảo chênh lệch không nhiều. Phần quyết định là ở nội dung thi giải quyết tình huống đặt ra cho người dẫn chương trình, điểm hệ số 3. Phong cách trình bày, và chất giọng điểm hệ số 2, nội dung bài thuyết trình hệ số 1. Cuối cùng, cuộc thi người dẫn chương trình tài năng lần thứ 2/2016 đã tìm được  người đoạt vị trí cao nhất là em Ngô Thùy Dương, lớp 11A1. Giải nhì thuộc về em Nguyễn Thùy Bảo Ngân, lớp 11A2 và em Nguyễn Như Quỳnh lớp 12A2 giải ba.

Nói chuyện trước công chúng là cả một nghệ thuật và Đoàn trường THPT Tánh Linh đang giúp các  học sinh có năng khiếu đến gần hơn với nghệ thuật này.

Võ Thị Bích Phượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi học đường: Thi dẫn chương trình