Theo dõi trên

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

19/06/2017, 16:58

*Huy động 1.633 cán bộ phục vụ kỳ thi

 BTO-  Ngày 22 - 24/6 tới, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được diễn ra. Binh Thuan Online đã có bài phỏng vấn nhanh Giám đốc Sở GD-ĐT Phan Đoàn Thái về công tác tổ chức, chuẩn bị cho kỳ thi.

                
Ảnh minh họa

Thưa ông,  kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 sắp diễn ra, thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi ra sao?

Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Đoàn Thái: Được sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành trong tỉnh và 2 trường Đại học Đồng Nai và ĐH Văn Lang (TP HCM); đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 của tỉnh đã được thực hiện hết sức chu đáo theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Tình hình cơ sở vật chất tại 26 Điểm thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này đều được chuẩn bị khá tốt tất cả các điều kiện từ phòng, ốc, bàn ghế, thiết bị, văn phòng phẩm… phục vụ cho kỳ thi; kể cả điều kiện sinh hoạt, nghỉ ngơi của đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi và thí sinh dự thi. Các điểm thi cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng để ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra trong thời gian tổ chức kỳ thi như: mưa gió, úng lụt, cúp điện, cúp nước…

 Xin ông cho biết tình hình thí sinh tham dự kỳ thi năm nay như thế nào, tăng hay giảm so với năm trước? Số lượng thí sinh tham gia xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học ra sao?

Toàn tỉnh có 11.824 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Trong đó: Số thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT là: 1.940 em; Số thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học là: 9.344 em. So với năm trước (2016) số thí sinh dự thi tăng 227 em.

 Được biết đây là năm Sở Giáo dục và Đào tạo được giao quyền tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh, bên cạnh những thuận lợi hơn về thời gian đi lại, song việc phân bố các hội đồng thi, giáo viên coi thi có được đảm bảo và  gặp khó khăn gì?

Thuận lợi lớn nhất của kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm nay là học sinh tham gia dự thi không phải đi xa; cơ bản học sinh đang học ở trường nào thì dự thi ngay ở Điểm thi của trường đó (trừ trường THPT Ngô Quyền, Phú Quý và trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn, dự thi tại trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo), từ đó giảm được chi phí tốn kém cho phụ huynh.

Việc phân bố 26 Điểm thi trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành, các địa phương đánh giá là hợp lý, bảo đảm với yêu cầu đề ra; được cha mẹ học sinh và nhân dân đồng thuận.

Tuy nhiên, bên cạnh cũng có một số khó khăn chủ yếu: Các Điểm thi không tập trung trên một địa bàn, nên công tác vận chuyển, giao nhận và xây dựng phương án bảo vệ đề thi, bài thi sẽ vất vả, khó khăn hơn; Công tác thanh tra, kiểm tra các Điểm thi cũng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức hơn;Việc xây dựng kế hoạch ứng phó với các điều kiện về khí hậu và thời tiết cho từng vùng miền trên địa bàn tỉnh cũng gặp khó nhăn nhất định.

Việc huy động lực lượng coi thi, phục vụ kỳ thi để đảm bảo an toàn, nghiêm túc được tổ chức ra sao? Thưa ông?

Tổng số cán bộ, nhân viên phục vụ công tác thi được huy động là 1633 người. Trong đó tại tỉnh là 1.091 người, hai trường ĐH Đồng Nai và ĐH Văn Lang là 542 người. Lực lượng cán bộ coi thi, giám sát tại các điểm thi được tổ chức phối hợp giữa giáo viên tỉnh và các trường đại học

Việc bảo vệ đề thi như thế nào? Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông có được các ngành phối hợp?

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch bảo vệ đề thi, bài thi; công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi. Phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị và các lực lượng tiến hành xây dựng kế hoạch bảo vệ Điểm in sao đề thi, khu vực đặt 26 Điểm thi, bảo vệ công tác vận chuyển đề thi, bài thi và khu vực chấm thi. Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi; đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giảng viên, giáo viên làm công tác coi thi và thí sinh dự thi. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải nắm cụ thể thông tin về địa điểm thi, lịch thi và thời gian có mặt của thí sinh tại điểm thi đối với từng môn thi để có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị vận tải ưu tiên, hỗ trợ cước phí, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, thí sinh và phụ huynh trước, trong và sau kỳ thi; không để thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi  đi trễ so với lịch thi, do phương tiện đi lại.

Nhìn chung công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 đã được chuẩn bị hết sức chu đáo và sẵn sàng.

Xin cảm ơn ông!

Khánh Ngọc (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017