Theo dõi trên

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

06/06/2017, 08:21

BT- Từ ngày 22/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tính đến thời điểm này, Sở Giáo dục & Đào tạo đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt kỳ thi.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) tỉnh cho biết, đến nay những nội dung công việc tổ chức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành đúng thời hạn do Bộ GD&ĐT yêu cầu. Các trường đã hoàn thành việc in và cấp giấy báo dự thi cho thí sinh. Riêng học sinh Trường Ngô Quyền (thuộc huyện đảo Phú Quý), Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền xây dựng kế hoạch đưa, đón và quản lý học sinh vào dự thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và sở sẽ bố trí chỗ ăn, nghỉ tại KTX ở trường. Sở đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất đến tất cả các điểm thi và qua kiểm tra đều đáp ứng đủ điều kiện đảm bảo để tổ chức thi (kể cả phòng thi dự phòng). Có thể nói rằng đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc văn phòng phẩm… được đáp ứng đầy đủ và sẵn sàng phục vụ tốt cho hội đồng thi. Bên cạnh đó, các giáo viên, cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ coi thi đều được tập huấn nghiệp vụ coi thi. Cụm thi tại tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thành 26 điểm thi, dự kiến sẽ có 870 giáo viên của tỉnh, 550 cán bộ, giảng viên của hai trường đại học phối hợp tổ chức thi gồm Trường Đại học Đồng Nai và Trường Đại học Văn Lang làm nhiệm vụ coi thi. Đến nay, Sở GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, sở, ban, ngành có liên quan đã cử đầy đủ các điểm trưởng, phó điểm trưởng, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, trật tự viên, nhân viên y tế, công an, bảo vệ, phục vụ… đúng theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT (kể cả cán bộ coi thi dự phòng).

 Năm nay, học sinh sẽ tham gia dự thi tại trường THPT nơi học lớp 12 (học ở đâu, thi ở đó; trừ Trường THPT Ngô Quyền và Trường TH, THCS, THPT Lê Quý Đôn (do ít học sinh) nên rất thuận lợi cho thí sinh dự thi không phải đi xa, giảm áp lực và tốn kém. Đồng thời, tạo tâm lý ổn định cho thí sinh và phụ huynh học sinh. Mặt khác, kỳ thi THPT quốc gia năm nay tổ chức sớm hơn khoảng 10 ngày so với năm 2016 cũng góp phần giúp tâm lý thoải mái cho thí sinh vừa kết thúc các môn học trong chương trình THPT. Kiến thức mà các học sinh tiếp nhận tại thời điểm trước đó còn mới, nên việc sử dụng để làm bài dễ dàng hơn. Em Huỳnh Phạm Kim Trinh - học sinh lớp 12 Trường THPT Tuy Phong chia sẻ: “Kỳ thi năm nay được tổ chức tại trường mình học nên em không phải lo việc di chuyển vào Phan Thiết như các anh chị năm trước. Điều này không chỉ giúp gia đình em giảm được một khoản kinh phí đi lại, ăn ở trong mấy ngày thi mà tâm lý em được thoải mái, tự tin hơn”. Hay phụ huynh của em Tú Oanh - Trường THPT Bắc Bình cho hay: “Được biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay các cháu học ở đâu thì ở đó gia đình tôi rất vui và an tâm. Vì không phải lo lắng khi cháu xa nhà mà còn có điều kiện để chăm sóc tốt cho con trong những ngày thi”.

                
Lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017:

Để giúp các thí sinh đạt được điểm cao nhất trong kỳ thi, hiện các trường THPT trong tỉnh đang tập trung ôn tập vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp 12 cấp THPT, quan tâm giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao phù hợp với yêu cầu của kỳ thi. Song song đó, trên cơ sở từ kết quả thi thử và bộ đề thử nghiệm THPT quốc gia minh họa lần 3, Sở GD & ĐT đã yêu cầu giáo viên phân tích nội dung của các phương án trả lời (vì sao đúng, sai) để học sinh nắm chắc kiến thức, biết được mức độ của đề thi. Bên cạnh việc tăng cường ôn thi cho học sinh, các giáo viên chủ nhiệm, nhà trường thường xuyên làm công tác tư tưởng, nhắc nhở, động viên nhằm tạo tâm thế tự tin cho các em trước khi bước vào kỳ thi.

    
    Kỳ thi   THPT quốc gia năm 2017 toàn tỉnh có 11.284 thí sinh dự thi, trong đó xét   tốt nghiệp 1.944 thí sinh, xét tốt nghiệp và tuyển sinh 8.526 thí sinh   và tuyển sinh 814 thí sinh.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017