Theo dõi trên

Sáng nay (30/6) phổ biến quy chế thi cho thí sinh

30/06/2016, 11:04

BTO- 11.600 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Cụm thi số 51 ở Bình Thuận đã có mặt tại 12 điểm thi vào sáng nay (30/6) để nghe phổ biến các quy chế thi.

Có mặt tại điểm thi số 11 Trường THCS Lương Thế Vinh, mặc dù 8 giờ sáng mới tập trung nghe phổ biến quy chế, nhưng các thí sinh đã đến trường từ rất sớm. Nhiều thí sinh tranh thủ dò lại sơ đồ phòng thi, kiểm tra các giấy tờ liên quan. Trưởng điểm thi số 11, thầy Đỗ Quang Bình – Trường ĐHSPKT TPHCM cho biết, tổng số thí sinh thi tại đây là 560 em/16 phòng thi với 51 cán bộ phục vụ cho công tác thi. Sáng nay các em được tập trung về từng phòng thi để nghe cán bộ coi thi phổ biến các điều lệ trong quy chế thi THPT quốc gia 2016 như: trách nhiệm của thí sinh vào phòng thi, các hình thức xử lý kỷ luật (nếu có), xử lý vi phạm quy chế thi. Trong đó, thí sinh cần lưu ý đến những loại máy tính được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi. Ông Bình lưu ý thí sinh phải xem kỹ giờ giấc cho từng môn thi, không được đến trễ sau 15 phút làm bài sẽ không được dự thi môn thi đó. Vào phòng thi, thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động cho dù điện thoại đã tắt nguồn. Thí sinh nên nhớ, khi đi thi cần mang thẻ dự thi, giấy CMND hoặc giấy tờ tùy thân, đồng thời phải có tên trong danh sách niêm yết tại phòng thi. Được biết, sau khi nghe phổ biến quy chế thi, thí sinh được Hội đồng thi phát thẻ dự thi và điều chỉnh những sai sót về thông tin thí sinh (nếu có). Để phòng người thi hộ, cán bộ coi thi kiểm tra rất kỹ từng giấy tờ liên quan đến các thí sinh. Ông Bình cũng cho biết cơ sở vật chất tại điểm thi số 11 được chuẩn bị rất tốt. Điều kiện an ninh trật tự xung quanh khu vực thi khá an toàn. Các phương án dự phòng về điện, y tế cũng được chuẩn bị chu đáo.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất, với 1.750 thí sinh/50 phòng thi. Thầy Nguyễn Minh Tâm, điểm trưởng điểm thi cho biết: số lượng cán bộ coi thi tại điểm thi này là 133 người, trong đó có 15 người là giám sát và phụ trách, 100 cán bộ coi thi và 18 người phục vụ là nhân viên y tế, trật tự. Cứ 7 phòng thi có 1 giám sát. Sáng nay rất đông thí sinh từ các huyện, thị đã có mặt từ rất sớm để nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho các thí sinh. Có 19 thí sinh không đến làm thủ tục thi, 1 trường hợp thí sinh bị mất giấy CMND. Hội đồng thi lưu ý những thí sinh nào hôm nay không đến nghe quy chế thi, ngày mai vẫn được quyền đến tham dự kỳ thi bình thường.

                                                                                                                                              
      Điểm thi số 11 Trường THCS Lương Thế Vinh
   
   
         Thí sinh xem sơ đồ bố trí phòng thi và xem số báo danh
   
      Kiểm tra phiếu báo danh tại điểm thi số 11
   
      Phát phiếu dự thi cho thí sinh
   
      Giáo viên hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh
   
         Các bậc phụ huynh đưa đón thí sinh
   
   
Thí sinh tại điểm thi số 2 Trường THPT Phan    Bội Châu có mặt từ rất sớm
   
Điểm thi phổ biến quy chế cho cán bộ coi    thi
   
Thí sinh thắc mắc về giấy tờ tùy thân và bổ    sung thông tin tại trường THPT Phan Bội Châu

K.Ngọc – Đ.Hậu.  ảnh Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay (30/6) phổ biến quy chế thi cho thí sinh