Theo dõi trên

Sát khuẩn trường học để đón học sinh đến trường

28/04/2020, 16:50

BTO- Sau thời gian dài nghỉ phòng dịch Covid-19, các trường học thực hiện phun hóa chất khử khuẩn, kết hợp tổng vệ sinh toàn diện để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học.

Ghi nhận tại trường THPT Phan Bội Châu (Phan Thiết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun hóa chất cloramin B khắp bề mặt các lớp học, phòng chức năng, hành lang, cầu thang…. với tổng diện tích hơn 6.400m2.

Song song đó, hàng loạt các trường học khác trên toàn tỉnh cũng đang được phun thuốc này nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, sinh viên và học sinh khối lớp 9, lớp 12 trở lại trường học vào ngày 4/5. Theo kế hoạch, số trường học mầm non và tiểu học còn lại sẽ hoàn thành phun hóa chất 100% trước ngày 11/5. Trước và sau khi phun thuốc sát khuẩn môi trường, nhà trường huy động giáo viên tổng vệ sinh trường học như lau dọn đồ chơi, đồ dùng học tập, nền phòng học, nhà bếp, hành lang và cầu thang... Bên cạnh đó, hệ thống vòi nước, bồn rửa tay được lắp đặt bổ sung để học sinh rửa tay trước khi vào lớp học.

Dự kiến, khoảng 1 tấn hóa chất khử khuẩn phun cho gần 1.000 cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đợt này.

Có thể nói, sát khuẩn trong các trường học là một trong những giải pháp cần thiết góp phần vệ sinh môi trường để đón học sinh trở lại. Đồng thời, các phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát khuẩn trường học để đón học sinh đến trường