Theo dõi trên

Sẽ tuyển sinh chương trình đại học quốc tế đặc thù

26/04/2018, 08:17

BT- Với mục tiêu đào tạo những cử nhân có trình độ chuyên môn cao, hoàn hảo về khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, kỹ năng làm việc trong môi trường cạnh tranh và hội nhập quốc tế…Trường Đại học Phan Thiết đã nỗ lực đưa chương trình đại học quốc tế đặc thù vào tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Phóng viên Báo Bình Thuận có trao đổi với Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Võ Khắc Thường - Chủ tịch HĐQT -  Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết về vấn đề này.

Xin chào PGS.TS Võ Khắc Thường, ông có thể nói rõ hơn về chương trình đại học quốc tế đặc thù lần đầu tiên Trường ĐH Phan Thiết đưa vào tuyển sinh năm nay. Thưa ông?

Du học nước ngoài là mong ước của nhiều phụ huynh và học sinh, bởi du học sẽ giúp các em tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của các nước phát triển, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, phát huy khả năng tiếp cận môi trường mới…nhưng ngược lại chi phí cho việc du học rất cao, không phải gia đình nào cũng lo cho con em được.  Để mở ra cơ hội mới cho sinh viên, Trường ĐH Phan Thiết có thời gian dài tìm hiểu để hợp tác với các trường đại học quốc tế đối tác nhằm tạo ra một lựa chọn phù hợp với nhu cầu cho những bạn trẻ mong muốn được học tập trong môi trường quốc tế ngay tại tỉnh nhà. Với chương trình đại học quốc tế đặc thù,  sinh viên sẽ được truyền đạt kiến thức tương xứng với các trường ĐH trên thế giới, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với phương pháp và môi trường giáo dục tiên tiến, hoàn toàn bằng tiếng Anh… nhưng chi phí học tập tương đối thấp.

Việc hợp tác quốc tế sẽ trao đổi sinh viên và giảng viên giữa Trường ĐH Phan Thiết và các trường ĐH quốc tế đối tác. Theo đó, chương trình quốc tế 2+2, sinh viên sẽ học 2 năm học tại ĐH Phan Thiết, 2 năm học tại trường quốc tế đối tác. Chương trình quốc tế 3+1, sinh viên sẽ học 3 năm học tại ĐH Phan Thiết, 1 năm học tại trường quốc tế đối tác.

Thưa ông, chương trình đại học quốc tế đặc thù lần đầu tiên ĐH Phan Thiết tuyển sinh gồm những ngành nào? Sinh viên theo học cần điều kiện gì?

Năm nay, chương trình đại học quốc tế đặc thù sẽ tuyển sinh 7 ngành học, bao gồm: quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; quản trị khách sạn; quản trị kinh doanh; công nghệ thông tin; kế toán; tài chính - ngân hàng; kinh doanh quốc tế. Mục tiêu chương trình đào tạo được nhà trường xác định nhằm tạo ra những cử nhân có trình độ chuyên môn cao và hoàn hảo về khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp. Hơn hết, sinh viên sẽ có bản lĩnh, chủ động phát triển năng lực cá nhân, có tư duy đột phá... để tự tin đảm nhận những vị trí tốt nhất trong môi trường quốc tế với mức thu nhập cao. Điều kiện xét tuyển, sinh viên phải tốt nghiệp THPT, tiếng Anh IELTS 4.5 hoặc tương đương hoặc đạt bài kiểm tra năng lực tiếng Anh tại trường. Riêng sinh viên chưa đạt IELTS sẽ được bồi dưỡng tại trường. Trường ĐH Phan Thiết sẽ có 8 đợt nhận hồ sơ, trong suốt thời gian từ ngày 1/4/2018 đến 10/9/2018.

 Chương trình đào tạo và chính sách học bổng của chương trình đặc thù này ra sao?

Sau khi hoàn thành  4 năm chương trình ĐH quốc tế đặc thù, các em sẽ được cấp bằng ĐH chính quy. Lợi thế của chương trình đào tạo đặc thù, sinh viên có 50 - 60% thời gian học, thực tập tại doanh nghiệp quốc tế. Được các giảng viên, chuyên gia có trình độ chuẩn quốc tế, giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức với phương pháp đào tạo tiên tiến, hiện đại. Lớp học với quy mô 30 sinh viên/lớp, sinh viên sẽ được trải nghiệm học thuật quốc tế bằng 2 ngoại ngữ thông thạo tiếng Anh và khả năng giao tiếp được ngoại ngữ thứ 2 như tiếng Nga hoặc tiếng Pháp hoặc tiếng Trung. Đảm bảo giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.

Đặc biệt hơn, Trường ĐH Phan Thiết có nhiều chính sách ưu tiên và ưu đãi dành cho sinh viên theo học, cụ thể học bổng tinh hoa với mức giảm 100% học phí 1 năm cho học sinh giỏi lớp 12. Học bổng tài năng với mức giảm 50% học phí 1 năm cho học sinh khá lớp 12 và học bổng khuyến học giảm 30% học phí 1 năm cho học sinh tốt nghiệp THPT. Phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu chương trình ĐH quốc tế đặc thù chi tiết hơn tại website: www.upt.edu.vn.

Cảm ơn ông!  

H.Châu (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ tuyển sinh chương trình đại học quốc tế đặc thù